Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Khách sạn đã qua ở Campuchia

Đoàn chúng tôi có 2 đêm nghỉ KS. Đêm ở Xiêm Riệp đã nghỉ tại KS Lin Ratanac Angkor, nằm không xa trục quốc lộ 6 chạy qua Tp. Đây là KS 3 sao, phòng ốc đầy đủ tiện nghi (TV, WC sạch sẽ, phòng có điều hòa). Nhiều công trình công cộng ở Campuchia đều thiết kế có dáng dấp kiến trúc chùa chiền mà KS này là 1 ví dụ.
Phía ngoài có Business Center nối mạng 24/24. KS có cả hồ bơi cho khách thư giãn sau những chuyến đi bộ mỏi chân. Nhân viên KS dùng tốt tiếng Anh phục vụ khách. Bữa sáng là buffet tự chọn.
KS Lin Ratanac Angkor.


Phòng ốc ở đây.












Từ đây ra khu phố cổ (Old French Quarter, dân K gọi là Phố Tây) cũng chỉ mất 3$ chạy xe tuk tuk. Ở bên này chỉ ngồi đúng 5 khách/xe. Mấy thanh niên trẻ HN đêm ấy còn lang thang ở Phố Tây tới 1g sáng mới về. “Hay lắm chú ạ, đủ loại khách trên thế giới, ngồi uống cocktail và bốc phét với nhau thoải mái như ở nhà”.
Xiêm Riệp bình yên, đêm về không có trộm cướp. Người Xiêm Riệp hiếu khách, nếu có nhu cầu đi vệ sinh, chủ nhà vui vẻ mời khách vào nhà mình mà không hề e ngại. Họ có thể dùng tiếng Pháp, tiếng Anh, thậm chí tiếng Việt để tiếp bạn.
Khi xuống Phmompenh, sau khi thăm Hoàng cung và Đền Bạc, chúng tôi về nhận phòng tại KS NagaWorld. Cũng đúng 3g chiều – giờ nhận phòng.
KS NagaWorld.


Phòng ốc.


Tượng Bayon đạt chính giữa sảnh.


Sảnh chính. Sau lưng là khu chơi có bầu trời xanh.

Nagaworld là KS 4 sao với 12 tầng, lớn nhất Phnompenh. Dưới tầng trệt là sòng bài với hàng trăm bàn, máy đánh bạc… Có 1 nguyên tắc là vào xem, chơi thoải mái nhưng cấm quay phim, chụp ảnh. Mỗi khách trong tour này có 1 vé giá trị 10$ để tham gia đánh bạc. Tất nhiên để đánh, khách phải bỏ 20$ mua phỉnh. Có thể chơi suốt đêm tới tận sáng sau.


Có 1 khu chơi mà khách chơi không có cảm giác là ngày hay đêm. Cả vòm nhà được trang trí bằng bức tranh sơn dầu lớn với bầu trời xanh bao la cùng những đám mây trắng; tai nghe thấy tiếng chim hót líu lo, cả không gian văng vẳng 1 bản nhạc giao hưởng cổ điển. Phía dưới là những quán nhỏ có mái cong thiết kế kiểu Tầu. Với không gian như thế, khách đánh bạc chỉ còn biết “nhiệm vụ” móc túi lấy tiền ra chơi. Dân K cũng máu sát phạt, cả những bà xồn xồn hay những em chân dài.
Ra về mà vui thế này chắc đánh bạc thắng to???
(Sau lưng ở cả 2 phía đều là những sòng bạc).
Chúng tôi ở tầng 7. Phòng ốc khỏi nói, rộng rãi với 2 giường có TV, mini bar; WC sạch, rộng... Cửa sổ phòng tôi có view nhìn ra quảng trường Độc lập. Phòng dành cho khách đánh bạc nên hết chê.

Không có nhận xét nào: