Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Tin hot nhất ngày 19/12: Giao hữu Lão tướng Thể Công và Cựu cầu thủ QĐ tại TpHCM

Chiều qua 19/12/2011, trên sân vận động QK7, đã diễn ra trận bóng đá giao hữu giữa 2 đội - Lão tướng Thể Công và Cựu cầu thủ QĐ tại TpHCM.
Nghi thức Chào cờ.
Các nghi thức được tiến hành đầy đủ nhưng đặc biệt vì đây là lần đầu tiên có cuộc giao lưu đầy ý nghĩa của "các thế hệ vàng trong làng bóng đá QĐ" được Quỹ Trái tim nhỏ tài trợ và được sự giúp đỡ tích cực của BTL QK7.
Trên khán đài thấy đại tá nhà báo Vũ Công Lập cùng nhiều quan khách.


Sau chào cờ, cựu thủ môn Thể Công Nguyễn Văn Lễ lên phát biểu, sau đó cựu đội trưởng Thể Công Sĩ Hiển có đôi lời. Sau khi tặng hoa và giao lưu giữa 2 đội, đội hình chính cùng khán giả trên sân dành 1 phút tưởng nhớ đến cựu cầu thủ Pha Văn Mỵ vừa qua đời vì bạo bệnh.


Toàn cảnh 2 đội.

Trân trọng khí cất lời hát Quốc ca.

Thủ môn Lễ phát biểu mở màn.

Cựu đội trưởng Nguyễn Sĩ Hiển.

Lần này gặp nhau trên sân QK7, TpHCM, năm sau ở HN nhé!

Nhớ đến đồng đội Phan Văn Mỵ.

Trên khán đài thấy Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TpHCM Trần Duy Long (cựu cầu thủ Đường sắt cùng thời), anh em Trỗi và bạn bè hâm mộ Thể Công (Nhất Trung, Hồ Bá Đạt, Cự Hà, Mạnh Hà, Việt Hồng...) cùng lão tướng Văn Hùng, Tuấn Sơn của CAHN.
Đúng 15g, bóng lăn. (Ghi chép được tác giả hơi thiên vị cho đội hình Thể Công).
CLB cựu cầu thủ QĐ tại TpHCM mặc áo đỏ, quần trắng. Còn Lão tướng Thể Công mặc áo trắng, quần đỏ. Thủ môn Lễ; hàng hậu vệ: Nguyễn Văn Nhật, Vương Tiến Dũng, Trần Triệu Tuấn, Thái Nguyên Bền; hàng tiền vệ: Vũ Mạnh Hải, Nguyễn Viết Cường, Quản Trọng Hùng, Nguyễn Sĩ Hiển; tiền đạo: 2 anh em Thế Anh, Cao Cường.
Trận đấu sôi nổi ngay từ phút đầu, tuy tốc độ di chuyển chậm nhưng các lão cầu thủ vẫn có những đường bóng sắc nét, đầy kinh nghiệm. Phút thứ 15, Ngô Lê Bằng của đội Cựu cầu thủ QĐ mở tỷ số cho trận đấu.
5 phút sau, Vũ Mạnh Hải bị đối phương chèn ngã trong vòng 16m50. Quản Trọng Hùng thực hiện tốt quả phạt 11m, gỡ hòa cho Thể Công. Danh thủ Ba Đẻn năm xưa không còn những đường dê bóng lắt léo (tuần trước anh vừa vào Viện 108 cấp cứu) nhưng vẫn túc tắc chạy chỗ và có những quả chọc khe khéo léo cho em trai. Trung phong Cao Cường vẫn sung sức, nhận những đường chuyền của tuyến dưới, lao vào trung lộ. Rất tiếc trong pha dẫn bóng  vào vòng 16m50, do va chạm với trung vệ Minh "hề", khiến anh chấn thương phải rời sân.
Đội hình 2 đội được thay đổi liên tục vì các cầu thủ lứa nhập ngũ thuở 1964-65 cũng đã trên, dưới 70. Kết quả 1-1 duy trì cho đến hết hiệp 1.
Trái qua: các bác Long, Hiển, Thái Nguyên Bền, Tuấn "thần", Đoàn Mạnh Hưng (thủ môn Đại học KTQS,
trò của thầy Bùi Đức), Bội (áo xanh), Cao Cường, Linh "say", Thành "voi", (?), Vũ Mạnh Hải.

Anh Ba và Cao Cường sau trận đấu.

Cao Cường: "Mấy ngày vào đây tôi được sống trong tình anh em".

Anh em HNPN (tác giả, Sơn "vận tải" và Hoàng Việt áo xanh) cùng anh Ba và danh thủ Cao Cường.

Cường và nhà báo Đoàn Hoài Trung (lính HV k12), người tích cực cùng Thái tổ chức lần này.

Hiệp 2 đội hình sau 1970 được bổ sung cho cả 2 đội. Phía Thể Công thêm Linh "say" (mới từ Đức về), Ninh "choắt", Dũng "lù", Tô Văn An, Bá Hùng, Thái "số 10", Việt "bướm"... Trong 1 đường chuyền vượt tuyến, Tô Văn An phá bẫy việt vị, dốc bóng tốc độ xuống rồi khéo léo tâng bóng qua tầm kiểm soát của thủ môn Lễ (bác này chỉ được cái khôn! hiệp 1 bắt cho  Thể Công, hiệp 2 bắt cho đội Lão tướng QĐ, năm nay vừa tròn 7 lít mà vẫn bay nhảy!), nâng tỷ số lên 2-1 cho Thể Công.
Thủ môn Cung (nhập ngũ 1965 cho Thể Công) chống đỡ vất vả nhưng vẫn có những cú bay, chắn bóng tuyệt vời. Đội QĐ gỡ lại 2-2 rồi dẫn tiếp 3-2.
Tiền vệ tổ chức Dũng "lù" của Thể Công có cú sút mu, bóng bật xà ngang, làm cả cầu trường vỗ tay tán thưởng. Phút thứ 85, nhận đường chuyền của Ninh, Sơn "vận tải" (dân PKKQ) chạy dọc biên, tạt đường bóng cắt mặt cho Dũng. Anh khéo léo dùng chân trái khống chế rồi sút mu chân phải vào lưới. Thủ môn Lễ bó tay. Bàn thắng này được khán giả "chấm" là bàn đẹp nhất trận đấu.

Anh em PKKQ chia tay Viết Cường.
Tỷ số kết thúc là 3-3 - tỷ số đẹp cho trận giao hữu giữa Lão tướng Thể Công và  Cựu cầu thủ QĐ TpHCM. Sau đó chú Dũng "xít", chủ nhà hàng Vườn Phố, chiêu đãi nhẹ các ông anh trước giờ trở về khách sạn. Sau đôi lời khai cuộc của Thành "voi", anh Trần Duy Long cảm ơn Quỹ Trái tim nhỏ cùng bạn bè đã tổ chức cuộc giao lưu có 1 không 2 này và hy vọng nó sẽ là mở đầu cho các lần giao lưu thứ 2, 3, 4, 5 và hơn như thế! Anh chúc các bạn HN sức khỏe, hạnh phúc và không quên cảm ơn các bà vợ đã đảm đang việc nhà để các ông chồng "vui chơi được đến ngày hôm nay".
Tối, 9g, đòan HN "lên đường về nước".

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đạt "bột", sau khi gặp và thấy Viết Cường sau tai biến còn vào sân được, đã quyết luyện tập để có thể vào sân!

Nặc danh nói...

Đúng là trận đấu hiếm có trong lịch sử bóng đá VN.

Thủy Nguyễn nói...

Bác Quốc ơi, Cháu vừa xem video năm 2009, chú Hưởng k14 ngồi cạnh bác và kể chuyện " Em nhớ cái hôm anh Quốc hỏi thi em, anh hỏi em có biết đá bóng ko? Trả lời xong anh cho 10 điểm về chỗ...".

Nặc danh nói...

Khi là giáo viên, bác quan niệm mình là thầy nhưng phải là bạn của học viên. Họ học và họ chơi cùng mình thì bài giảng mới "vào" nhanh. Kể ra lúc đó nhiều thầy cũng phê bình bác là "không mô phạm". Rồi thời gian trả lời: Đi đến đâu trên đất nước này, thậm chí ra nước ngoài bác vẫn có bạn là trò cũ của mình.
BQ

Thủy Nguyễn nói...

Cháu cảm ơn bác BQ đã chia sẻ ạ.
5 năm học ở học viện, cháu quý rất nhiều thày cô giáo nhưng người thày cháu ấn tượng và quý mến nhất là Bác Đỗ Huy Giác dạy lý thuyết mạch và bác Phạm Ngọc Phúc dạy cháu môn xác Suất thống kê ạ. Các bác quý học sinh lắm, tình yêu của các bác khiến cháu có cảm giác nếu cháu không chịu khó học bài thì cháu mang lỗi rất nhiều. Hi, cả 2 môn đó cháu đều được trên 8 điểm.
Bác Giác giảng bài, bác giảng hay lắm ạ. Bác giảng hay và dễ hiểu vậy mà bác vẫn luôn lo là bác giảng chúng cháu ko hiểu vấn đề.
Cháu nhớ, lớp lớn của cháu có 80 học viên, bác nhớ tên cháu nên ngày nào bác cũng gọi cháu ít nhất một lần. Cháu ngồi học thi thoảng cháu cũng hay mơ mộng linh tinh, nhưng đến giờ của bác là cháu tập trung cao độ vì khi nào cháu thả hồn lên mây là thẩn nào bác cũng gọi lên trả lời câu hỏi.
Ở các bác, nếu cháu hiểu đúng vấn đề, các bác ko dè dặt khi cho cháu điểm cao trong các giảng viên trẻ thì lại rất dè chừng ạ.