Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Sinh nhật anh bạn

Chủ nhật này mấy ca sĩ bạn của chúng tôi (Duơng Minh Đức, Quang Thọ, Thanh Vinh) từ HN vào "có việc" ở Cty Việt Vuơng. Ngày thứ bảy lại đúng sinh nhật của anh Thọ; vậy là "Đông - Tây y kết hợp", tối qua Cty tổ chức mời cơm nhiều khách, trong đó có bàn dành cho các ca sĩ.


Ngay cạnh bàn tiệc là bình hoa cẩm chuớng rất đẹp. Ngoài ba anh còn có NSUT Ái Vân vừa từ Mỹ về. Vân vẫn trẻ trung, xinh xắn như ngày đóng phim Chị Nhung. Anh Thọ kì công mang theo chai Double Black (hàng xách tay từ Mỹ về hồi đầu năm), mở ra "uống mừng". Vui vẻ uống và thuởng thức các món ăn Việt Nam ngon miệng và cầu kì của nhà hàng Mandarine. (Nhà hàng này từng được cựu Ngoại truởng da màu Rice đến ăn trưa khi vào thăm thành phố).
Bàn bên của mấy du khách Nhật có sinh nhật, họ hát yếu ớt bài "Happy...". Sau đó ít phút là lượt bàn này nâng li thì thôi rồi. Nghề mà, toàn giọng opera hào sảng! Cả nhà hàng vỗ tay huởng ứng.
Quãng 9g, đèn tắt. Một xe chở bánh mừng sinh nhật của Cty được đẩy vào trong ánh sáng của những ngọn nến và pháo bông cắm. Ban quản lí nhà hàng cùng các cháu của Cty hát vang: "Happy birthday to you...". Anh Thọ ngỡ ngàng cảm động.
Sau những lời chúc mừng chân thành rồi cụng li là những bài hát kinh điển của các ca sĩ "thế hệ vàng". Lúc thì tiếng Anh, tiếng Ý, khi thì tiếng Nga... nào Serenade (Khúc nhạc chiều), nào O xole mio (Mặt trời của tôi")...
Anh bạn Marszanxky (nguyên Tham tán Thuơng mại Ba lan ở HN những năm cuối 1980, nay là Thứ truởng  Thuơng mại) và vợ sang chơi đã cùng Thanh Vinh, Quang Thọ hát Chiều Matxcơva.
Ông bạn người Nhật (chủ Hãng máy thêu tự động Tajima mà anh em tôi từng gặp ở Thuợng Hải cuối 2007) thì cảm động tâm sự: "Ở Nhật được nghe các nghệ sĩ hát opera như hôm nay thật hiếm. Đúng là một kỉ niệm khó quên với Cty Việt Vuơng và các nghệ sĩ VN". 
Phần bánh sinh nhật được cắt ra mời mọi người. Ở bàn khách O'Neill có cô bạn vừa sinh nhật ngày hôm qua, vậy là các anh lại đến hát chúc mừng. Lúc đó cả mấy tầng lầu của nhà hàng Mandarine như trong một đêm diễn. Rào rào vỗ tay bravo!
Tàn tiệc ra về, các nghệ sĩ còn xuống sảnh đệm piano hát chia tay.
Cũng là buổi tối thứ bảy hiếm có của Mandarine. Thật là một kỉ niệm khó quên với Cty Việt Vuơng và mỗi vị khách quý.

Không có nhận xét nào: