Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Gặp cô Ngần

Sáng qua thấy máy reo chuông. Nhìn số máy lạ quá: 03203722422. Bấm ON liền nghe giọng phụ nữ:
- KQ đó à? Em có nhận ra ai đang nói chuyện không?
- Dạ, nghe quen quen... xin lỗi... cô là...
- Cô Ngần đây!
- Ôi, thảm nào em nghe giọng quen lắm.


Và cố bắt đầu tâm sự... Cô chả làm nhang xuất khẩu sang Đài Loan. Công chuyện trôi chảy. Nhưng cách đây hơn năm, chuyện kinh doanh có trục trặc vì đối tác cho thuê lật lọng. Cô gọi cho Xuân Miên rồi Miên gọi tôi, hỏi xem ở vùng Chí Linh, Hải Duơng có ai quen để giúp cô. Thật là khó, mình ở tận trong này. Phải gọi điện cho Quế Lâm, con đầu của cô. Lâm không muốn cho mẹ làm nữa vì mẹ già rồi, vất vả. Vụ ấy cũng nhờ Lâm quan hệ mới dẹp xong.
Thế mà lần này cô khoe, doanh nghiệp riêng của cô phát triển tốt lắm. Vậy là cô vẫn say mê với công việc: "Ừ, con cái nó cứ bảo cô nghỉ, nhưng quen rồi, em ạ. Mà nghỉ, không làm gì thì mệt lắm".
Hai cô, trò tâm sự đến 20'. "Các em xuất bản mấy tập sách rồi, cô cũng muốn viết về tình thầy trò truờng ta nhưng bận quá". Cô nhắc lại cả chuyện Hoàng Quang giúp cô ngày mới sang làm đội truởng bên Đức rồi Trung Nghĩa giúp cô mua hai chiếc xe DD đỏ ớt ở Cty Xuất khẩu chuyên gia của mình: "Nó như cứu sống cả nhà cô đang bên bờ vực đấy".
Cô biết học sinh của truờng rất đoàn kết, quý mến nhau nên có ý tuởng liên kết lâu dài. Tôi hứa sẽ truyền đạt ý tuởng của cô với Ban Liên lạc.
Truờng ta chỉ tồn tại có 5 năm nhưng tình cảm của chúng ta với thầy  cô không phai nhạt. Thật quý!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thật tiếc, KQ không có ảnh của cô Ngần bây giờ. Cho Qx. gửi lời kính chúc sức khỏe của cô và thầy Bổng nhé, chúc công việc của cô luôn thuận lợi và phát đạt. Qx rất cảm động vì dù đã xa cô hơn hai chục năm rồi mà cô vẫn nhớ đến Qx."Em xin cảm ơn cô và lúc nào cũng nhớ ơn sự dạy dỗ của các thầy cô".

TranKienQuoc nói...

Quế Lâm bây giờ là thư kí cho Trung tuớng Châu Thanh, Chủ nhiệm TCKT. Vậy là thằng cháu kết nở bởi mối tình của thầy cô ở Quế Lâm năm 1968, giờ đã truởng thành. Lâm cũng đại tá rồi.
Ảnh thì không có vì nói chuyện qua điện thoại, Qx ạ.

Nặc danh nói...

Trong mấy cô dạy Trung văn, giờ chỉ có cô Ngần là vẫn say mệ làm việc. Cô lan, cô Tâm đều nghỉ cả rồi.