Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Năm 2012 chúng ta có gì mới? (JM)

Đó là vấn đề Văn Công Phước đặt ra với bạn bè trong phiên "Giao ban café đầu năm" ngay khi hắn  vừa ngồi xuống ghế. Chưa ai trả lời thì Phước đã quay sang tôi “Thế nào Dương Minh?”. “Với tôi năm nay là đến tuổi nghỉ hưu!”. Phước cười hề hề như mọi khi “Đúng thế, Khóa 4 mình đến năm nay là nghỉ hưu hết trơn rồi!”. Một cái mới!



Nhất Trung đến giao ban café với niềm vui lớn: đã có cháu “đít nhôm”, kèm theo tấm hình chụp trong điện thoại để minh họa và lời bình “chụp khi mới có 6 giờ tuổi thôi đấy!”. Nhanh thật, mới hồi nào còn đua nhau quậy ở Trỗi, bây giờ mỗi năm lại thêm nhiều người lên chức “ông” rồi! Hai cái mới.
Mạnh Kiên đến muộn trong bộ đồ quần jean, áo thun rất trẻ trung, phong độ. Trong tay cầm một bình nước dinh dưỡng gì đó khá to, thỉnh thoảng lại ngậm ống hút thưởng thức, nên trông MK lại càng … trẻ trung hơn. Tranh thủ hỏi anh em để xác định thông tin cho một việc khá cần thiết và MK bấm điện thoại thực hiện liền trong khi một số người cau mày, lắc đầu “Sao ông vội vã thế!”. MK cười khì khì “Làm ngay hay là chết? Nếu cần thì phải làm ngay đừng lưỡng lự!”. MK mới gia nhập sinh hoạt của anh em Trỗi tại SG và thường đem đến cho anh em những điều bất ngờ. Chắc chắn đây vẫn là “luồng gió mới” của chúng ta trong thời gian tới. Ba cái mới!


Chuyện trò tào lao, chuyện nọ xọ chuyện kia, đi đến kết luận “thằng nào dở nghề này thì nó sẽ nghĩ ra nghề mới để làm, để chứng tỏ!”. Toàn là kỹ sư này, kỹ sư nọ mà bây giờ bỏ nghề đi làm “thợ chụp hình”, “thợ lặn”, “thợ làm vườn”, “thợ quay video”, “oshin trông trẻ”… thậm chí làm cả “ký giả” cho “blog vườn” như Kiến Quốc (gi gỉ gì gi cái gì hắn cũng viết được thành bài. Tôi lái xe kém đụng bể chậu cây cảnh, may mà có Anh Đỗ bồi thường giùm, đỡ tốn tiền, đã mắc cỡ thấy mồ mà hắn cũng tương chuyện này lên blog, tức thiệt)! Thêm người nghỉ hưu thì sẽ  thêm  nhiều “thợ” mới! Bốn cái mới.
Tôi lại xuất hiện trên blog. Năm cái mới. Hê hê!
 JM
------
Chào JM (Dương Minh) tái xuất giang hồ!
Năm mới có năm cái mới!!!

     



2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Vì tôi và Khánh Hòa phải về sớm nên không gặp được nhiều chuyện mới. Mỗi chuyện đụng xe!

Nặc danh nói...

Bài viết ngắn, nhát ngừng nhưng hay !
Anh Ngân ( Berlin )gửi lời thăm và chúc năm mới Dương Minh, cũng là góp thêm một cái mới nữa. 2-3 năm rồi ,anh em chẳng có dịp gặp nhau ( biết là người còn đang gánh vác thì có thể kêu bận !) năm nay HƯU thì vui với bè bạn được rồi. Chúc Hạnh phúc ,vui, nhiều sức khỏe. Anh Ngân