Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

VÀO TUỔI 60 – ĐÔI ĐIỀU SUY NGẪM ! (JM)


Đấy là tính theo tuổi kiểu Tây, chứ tính theo kiểu các cụ nhà ta thì đám anh chị em Nhâm Thìn đã vào tuổi 61 rồi, ăn gian một chút để được trẻ thêm một tuổi! Thực sự cũng chỉ ngẫm đôi điều liên quan đến anh em mình thôi! 60 rồi, sức đâu mà ngẫm ba cái sự đời – nhất là vào lúc mà không ai có thể phủ nhận có quá nhiều thứ nếu nghĩ thì nhức cái đầu lắm!



Ấy là cái sự gặp mặt (trong SG)!
Trước tiên là gặp nhau trong Khóa 4. Chí ít một tháng cũng đôi lần, thường xuyên là nhậu ở quán Kỳ Đồng và café ở quán Anh Đỗ. Có gần 40 vị đang sinh sống ở TP.HCM, trừ khi họp Khóa khá đông đủ còn gặp nhau kiểu này chỉ quy tụ được trên dưới chục ông. Thế mà lúc nào cũng zui như Tết! 
Khi một nhân vật  “mới” xuất hiện lại càng zui hơn. Nhiều, nhiều lắm, không thể kể hết chỉ đơn cử gần đây là Phước Thắng. Hắn lo sức khỏe nên chỉ uống coca, đi đâu cũng mặc áo giáp chống đạn. Cả lũ hù dọa, ép uống bia, hình như sợ quá “chạy mất dép” giờ này chưa thấy Phước Thắng quay lại. 
Rồi khi Cát Thịnh đến thì ngược lại. Hắn lại máu, đòi uống quá nhiều! “If you blood we afternoon!” – (cái câu tiếng Anh đểu này là hàm ý “nếu ông máu chúng tôi chiều”). Uống đến mức mà hắn thanh toán xong rồi, khi người ta mang tiền dư thối lại, hắn hốt hoảng móc bop để trả tiền vì tưởng chưa thanh toán! Hắn sợ anh em không cho hắn làm nghĩa cử “bánh bao”. Những cái “sợ” này mới đáng nhớ làm sao! Hehe! Thế thì, có 60 chứ 70,80,90… tội gì mà không chịu khó gặp mặt nhau!
Trên nữa là gặp nhau trong họp mặt của mỗi Khóa. Ngày họp mặt của mỗi Khóa ở TP.HCM bây giờ đã là độc quyền “bản quyền thương hiệu” rồi đấy! Những dịp “quan trọng” khó mà cạnh tranh được cái ngày tổ chức. K4 là dịp 15/10, K5 thì 22/12 và K7 là 20/11! Đã thành thông lệ, chuyển cho nhau cái lời mời qua nhắn tin thế là đại diện các Khóa khác cứ “tự nhiên như người Hà Lội” mà đến tham dự, khỏi lo chung chi, nếu có góp thêm thùng bia, chai rượu thì cũng không chê! Hihi! 
Mấy ông anh từ Khóa 4 trở lên cứ yên tâm nhé, đến khi già yếu không còn sức lo tổ chức họp Khóa mình nữa, thì cứ đợi mấy đứa em Khóa dưới tổ chức chúng ta đến họp ké!
Trên hết là gặp nhau trong họp Trường! 2009 họp! 2010 họp! 2011 không họp. Cứ tưởng thế là hợp “lòng dân, ý … dân”! Dưng mà lúc trà dư tửu hậu Khóa nào cũng đặt vấn đề “có lẽ tổ chức họp Trường hàng năm đi cho… zui, chờ đến 2015 lâu quá xá!”. Haha! Đây là chuyện hơi bị “đại sự” nên zui thì zui mà chưa ai dám quyết!

Và là cái sự “tán phét”.
Gặp nhau trực tiếp bốc phét tuy cũng khá nhiều nhưng làm sao mà đủ! Có khi vừa ra khỏi quán đã có chuyện để nói rồi mà đợi đến lần sau gặp nhau mới nói thì vừa mất tính thời sự, vừa ấm ức trong lòng. Vào cái tuổi 60 cũng đã bắt đầu khó ngủ, khổ nỗi chẳng biết làm gì cho qua đêm! Từ ngày có mấy cái ông blog sướng thật. Thế là có chỗ “tán phét”, vừa sướng cái tinh thần, vừa được thể hiện “bản lĩnh đàn ông” theo kiểu mới là trổ tài viết, trổ tài phô diễn nghệ thuật chụp hình, khoe cháu “đít nhôm” … Tóm lại là rất sướng! 
Nhớ lại ngày đầu mới có blog, tán xuyên quốc gia, thượng vàng hạ cám cái chuyện gì của mình cũng đem ra tán… Phong trào “tán phét” trên blog cứ lên ào ào! Lên đến mức tán chuyện nhớn hơn, tán nhiều nội dung hơn, tán với tinh thần quyết liệt hơn …! Tuy nhiên thiển nghĩ: nửa Trường đã từ tuổi 60 trở lên, tán sao cho cùng sướng thì tán; tán sao cho nhiều người thích tham gia thì tán, tán sao cho gắn bó với nhau hơn thì tán …  Hề hề!
“Tán phét”, tiếc gì mà không “bốc thơm” nhau một chút đi cho zui cái sự đời anh em mình!

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Bố này chỉ được cái... lói đúng!
Anh em miền Nam coi mình như kẻ xa quê nên lúc nào cũng gắn kết.
Hôm rồi giao ban Cafe Anh Đỗ, có đủ từ k4 (đông nhất, thậm chí còn có 2 cặp CQuang và Thế Nam), k5 (KQ), k6 (HM), k7 (Bình, Vũ Anh, Đỗ Nghĩa) đến k8 (Đạt).
Phước Bình k4 chuyển vùng vào SG từ Tết này, "chào bàn" cả 1 chai rượu ngon, anh em uống mãi không hết. Vui!

Nặc danh nói...

JM là nick-name của ông Dương Minh k4. Phải nói thế vì nhiều anh em k5 chửa hay.
BT5