Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Nhớ anh Lê Hiền k2 (KQ)

Anh học trên tôi 3 khóa. Từ QL anh được đi học Thông tin Leningrad rồi về BTLTT. Ngày vào Nam mới gặp nhau. Từng tham gia BLL phía Nam nên thường gặp trong hội hè các khóa. Những năm 2000, lần nào họp mặt k5 anh cũng có mặt. Khi biên tập Tập 1 SRTKL, anh có bài về lại An Mỹ; khi làm Tập 2 anh có bài gặp chị Bích đi thực tập sinh ở Len. Anh em thân tình.
Nhớ lần chị Lư Mỹ Niệm sang Tp cũng đúng dịp anh cưới vợ cho con trai ở Sinh Đôi Q10. Vậy là chị Niệm được mời dự. Chúng tôi có tấm ảnh chụp với đôi vợ chồng trẻ cùng anh.
Vậy mà đến dịp tổ chức 45 năm trường ta, chả thấy anh đâu. Hỏi ra biết anh ốm nặng nhưng điện thoại thì cắt. Tìm mọi cách liên lạc mà không được. Chả hiểu sao? Hay anh không muốn bạn bè đến thăm khi mình lâm bệnh.
Chiều qua được điện thoại anh Chu Kì Minh từ HN báo vào: Lê Hiền mất rồi và dặn BLL phía Nam lo vòng hoa viếng bạn giúp anh em k2. Nói lại ngay với anh: yên tâm đi vì tổ chức trong này chặt chẽ lắm. Gọi cho anh Sao Mai cũng được thông báo về kế hoạch tang lễ. Các anh k2 tập trung viếng vào 7g tối nay.
Thôi, anh đi trước. Xin thắp nén nhang nhớ đến 1 người anh không bao giờ muốn phiền mọi người.

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Tối qua đến viếng gặp anh Ba Hưng, 3 anh k1 (Thanh Tường, Lê Võ Tiến Hưng, Sĩ Hùng) cùng các anh k2 (Sao Mai, Kỳ Trung, Vũ Dương, Thiên Sơn, Lương Việt...). Mọi người tiếc là không thăm được bạn khi ốm. Nghe gia đình kể mới biết, anh bị tai biến đã 2 lần nên vợ không muốn cho dùng điện thoại. Lần thứ 3 thì anh đi.
Gặp 2 cháu con anh. Thằng lớn lấy vợ đã 9 năm, có 2 con. Mai đưa đi hóa thân, 5g chiều thứ 3 sẽ đưa anh ra Bắc. Sáng thứ 4 từ 8-9g ẽ viếng ở NTL 125 Phùng Hưng rồi đưa về an táng ở Đông Hưng, Thái Bình quê nhà.

Nặc danh nói...

Anh Mạnh Thanh gọi vào hỏi thăm. Sáng thứ 4 sẽ đến viếng cùng anh em k2.