Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Ra mắt sách mới nhân 59 năm Giải phóng Thủ đô

Nhân 10/10 năm nay, tại Thư viện HN có tổ chức giời thiệu chục đầu sách mới. Nhưng có lẽ hấp dẫn nhất, xôn xao nhất là cuốn Quyền sư của tác giả không phải nhà văn, chưa từng viết sách bao giờ - Trần Việt Trung. Có lẽ chưa bao giờ lại có buổi giới thiệu sách mới mà có dẫn chuyện bằng đánh võ. Các đệ tử của thầy Nguyễn Tế Công và Ngô Sĩ Quý đã làm việc đó. 

Và đây là cảm nhận của đệ tử Vĩnh Xuân Vũ Tường Quân:
Có lẽ ít người biết, khi “Quyền sư” còn là bản thảo, Thầy Trần Việt Trung – tác giả Quyền sư đã nghĩ đến việc đặt tên cho sách. Có một cái tên được chọn là “Nguồn chảy”, nhưng tên Quyền sư đã được chọn. Đứng về khía cạnh cá nhân, tôi thấy tên Quyền sư là quá hay và quá toàn diện. 
Hôm nay, trong không khí của ngày giải phóng thủ đô hào hùng giữa không gian mùa thu Hà Nội – trời thật cao và xanh, nắng thật vàng ngọt ấm, gió se se man mác, Quyền sư là một trong những quyển sách được Nhà xuất bản trẻ chọn ra mắt bạn đọc. Một điều thật thú vị, thật ý nghĩa, thật lắng đọng là trong phần ra mắt Quyền sư, học trò của Thầy Trần Việt Trung có góp thêm một số vận động của Học phái Dưỡng Sinh Nhu Quyền và như lời nhà văn Mai Anh Tuấn – người dẫn chương trình nói: Đã từng biết và gặp những buổi ra mắt sách có múa phụ họa, có hát…nhưng đây là lần đầu tiên thấy ra mắt sách có đánh Võ.
Vậy là “Nguồn chảy” từ các bậc Quyền sư đã chảy qua nhiều thế hệ đến ngày hôm nay để tôi thấy mình là một người may mắn. Thành kính tưởng nhớ đến Cụ Tế Công, Tôn sư Ngô Sỹ Quý và Thầy Nguyễn Quốc Hội; biết ơn Thầy Trần Việt Trung đã tặng “Quyền sư “ cho mọi người và để nguồn chảy của Quyền sư chảy đến hôm nay, mà tôi hay mỗi người của học phái Dưỡng Sinh Nhu Quyền được thấy mình là một giọt nước trong “Nguồn chảy” vô tận đó.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quyền Sư có một giá trị rất cao là mô tả sinh độnh hình thành nhân cách trong cuộc sống của nhiều lớp người theo luyện tập "Vịnh Xuân Quyền".Xã hội Việt Nam hiện nay cần có những tác phẩm văn học mang tính xã hội như vậy.
Chúc mừng tác giả ,những người ủng hộ cuốn sách này nhân ngày 10-10.KC