Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Nếu bị TQ dồn cùng đường...

Mời đọc!

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

THOÁT TRUNG, con đường bắt buộc phải đi. Đây cũng là cơ hội bắt buộc cắt bỏ khối u đã đến mức nguy hiểm. Thuốc giảm đau, các cách xoa dịu vuốt ve không còn khả năng làm êm được nữa rồi. Triều Tiên còn mong muốn thoát khỏi TQ, lẽ nào VN cứ u mê với 16 chữ vàng, với 4 tốt, với tình đồng chí, tình bạn. Phải thoát Trung tuyệt đối, không lệ thuộc chính trị, kinh tế. Mong đừng bao giờ thấy lại cảnh trước mỗi kỳ đại hội có đoàn sứ thiên triều. Đừng để tái diễn cái cảnh bị đánh cấm kêu như Gạc Ma. Đừng để bao giờ xảy ra cảnh những công an đạp vào mặt người dân chỉ mong vừa lòng TQ. Đừng để tướng lĩnh hứa trấn áp biểu tình trong nước làm mong vừa lòng thiên triều. Lòng dân đã uất hận với quân xâm lăng, kẻ nào còn coi TQ là bạn bè đồng chí tức đứng về phía chiến tuyến đối lập với nhân dân.

Nặc danh nói...

Ok ND 9.46 nói Nếu dồn vào thế cùng THOAT TRUNG con đường bắt buộc VN phải chọn, vậy ND 9.46 có cao kiến giải pháp ĐỒNG MINH mới không hậu THOÁT TRUNG? hay VN lại một mình đơn độc
Vậy giải pháp CHIẾN TRANH giữ nước là sự lựa chọn hậu THOÁT TRUNG (chiến sự cục bộ ở biển đông hoặc lãnh thổ đều phải chấp nhận), nhưng với điều kiện và hy vọng lớn là các quốc gia có quyền lợi ở BIỂN ĐÔNG phải là ĐỒNG MINH cùng bên với VN (vấn đề hiện nay là AỎ TƯỞNG). Cả thế giới đang ỦNG HỘ VN bằng MỒM

Quang Vinh nói...

ND 13:21: ĐỘC LẬP không có nghĩa là ĐỨNG MỘT MÌNH. ĐỒNG MINH cũng không có nghĩa là LỆ THUỘC. Quốc tế giúp đỡ không có nghĩa là ta khoanh tay chờ hưởng thành quả. Và cũng đừng chờ mong ai mang quân giúp mình, nợ xương máu nặng lắm không biết bao giờ trả hết.

Nặc danh nói...

Kính gửi BBT BL5,bàn về chuyện thoát trung, độc lập, đồng minh,tôi thấy trên blog nguyen thien nhan.net ngày 2.7 có bài "Lại bàn về đồng minh"của tác giả Lê Huy Thành. Đây là bài sâu nhất, rộng nhất cho đến nay về đề tài này,độ uyên thâm và lòng yêu nước của tác giả khiến tôi nghĩ tác giả thật phải là một trong những nhà ngoại giao cự phách, như LM,hay VK chẳng hạn. Mong BL5 đăng lại cho ae k5 cùng xem.

Nặc danh nói...

Ta đang mắc chứng u não ác tính. Tay chân và các bộ phận của cơ thể đề nghị cắt bỏ một cách dứt khoát, nhưng não thấy cắt thì nguy ngay đến bản thân mình nên tin vào thuốc bắc của tàu để trị, thà mất tay, mất chân hay phần phụ khác của cơ thể nhưng quyết bảo tồn lấy mình. Sự thể là thế đấy các bác ạ. May mà đất nước không hẳn như cơ thể, cắt não này có não khác sáng láng hơn!

Nặc danh nói...

Triều tiên đã vậy, liệu những người bạn, đồng chí của TQ ở VN có đi hết được quãng đường còn lại của cuộc đời trong tình nghĩa 16 chữ vàng.

Nặc danh nói...

Chuyện xưa, La sơn Phu tử Nguyễn Thiếp nghĩ mình là thần tử nhà Lê nên không về với Quang Trung. Nhưng khi Lê Chiêu Thống cầu nhà Thanh mang quân sang và Quang Trung cất quân diệt Thanh, La sơ Phu tử đứng hẳn về phía Quang Trung chống giặc. Sĩ phu Bắc hà cũng có nhiều người không ưa Quang Trung nhưng không vì vậy mà họ theo quân Thanh. Lòng yêu nước là tiêu chuẩn đạo đức cao nhất của người Việt nên không có bất cứ lý do gì mà họ chấp nhân kẻ theo giặc. Người Việt có thể bỏ qua mọi mâu thuẫn với nhau để đồng tâm hiệp lực giữ nước. Kẻ nào nối giáo cho giặc thì dẫu có là ai cũng sẽ bị lên án và bị nhân dân trừng trị.Quay đầu là bờ. Tôi tin nhiều kẻ lỡ ủng hộ TQ vì lo cho cái ghế, vì những của hối lộ...sẽ phải quay đầu trở về với nhân dân đất nước.

Nặc danh nói...

Thưa các bạn đọc của BTk5, tôi đọc kỹ và rất tâm đắc những ý kiến bàn về "Thoát Trung" của các bạn, cũng lắng nghe vài ba những lời cứng rắn của các vị lãnh đạo cấp cao nhất của Đ.và nhà nước ta...
nhưng, vừa mới hôm qua, đọc tại " Tạp chí xây dựng Đảng" số tháng 6-7/2014 có đăng bản " Báo cáo của đoàn cán bộ cao cấp cấp vụ do đồng chí Vụ trưởng vụ bảo vệ chính trị nội bộ Quản Minh Cường làm trưởng đoàn từ ngày 15-24/6/2014 đi nghiên cứu khảo sát học tập kinh nghiệm" BV CT Nội bộ" và xây dựng Đảng tại Trung Quốc!...
Thưa, đọc hết báo cáo, trong tôi xụp đổ hoàn toàn về những gì đã nghe họ nói! khăng khít, gắn bó học tập triệt để thế này thì " Thoát" sao được? mà xin nhớ, đoàn vừa mới trở về ngày 24/6/2014, lúc mà cả tháng nay, ngoài biển kia, chủ quyền đang bị xâm pham... cả nước đang sôi sục " Thoát Trung", " tự chủ".
Nếu BBT cho phép tôi xi cop gửi BTk5 toàn bộ bản báo cáo để bạn đọc tham khảo và có lời bình (TĐ)

tranbachai nói...

VÌ SAO “BẠN” NHIỆT TÌNH GIÚP TA ĐÀO TẠO CÁN BỘ?
... Dù mang nặng tâm lý “bài Hoa’ đến đâu đi nữa, ít người dám phủ nhận được Việt Nam về đại thể gần như bản sao của mô hình Trung Quốc. Và dù là người đi sau, Việt Nam lại hầu như không tránh được những vết xe đổ và sai lầm mà Trung Quốc gặp phải. Nói cách khác, ‘phiên bản phát triển Việt Nam’ còn nhiều lỗi hơn ‘phiên bản gốc’ vốn dĩ đã rất nhiều vấn đề. Do đó, nếu hiện trạng này tiếp tục được duy trì, khoảng cách phát triển giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ ngày càng rộng hơn. Khi đó, trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với gã khổng lồ Phương Bắc, những thua thiệt của Việt Nam sẽ càng thể hiện rõ nét hơn.
Từ những quan sát và phân tích ở trên, có thể nói Việt Nam, một cách tỉnh táo và thực dụng hơn, thay vì nhìn Trung Quốc như ‘kẻ thù’, hãy nhìn họ như những đối thủ cạnh tranh trên con đường phát triển.
Bản chất bá quyền và bành trướng của họ đã lộ rõ, nhưng những ngôn ngữ mang màu sắc dân tộc chủ nghĩa và kích động như ‘Trung Cộng’ hay ‘Bè lũ xâm lược Trung Nam Hải’ không phải là vũ khí hiệu quả giúp chúng ta tự vệ thành công.
Muốn vượt lên trên Trung Quốc, Việt Nam cần một mô hình phát triển vượt trội hơn.
Trích ý kiến của Nguyễn Quang, Diễn đàn BBC, 3/7/2014.

Nặc danh nói...

"Một mô hình phát triển vượt trội hơn" để vượt lên Trung Quốc thật là khó khăn cho ĐCSVN. Điều kiện để có được một mô hình phát triển vượt trội chắc gì sẽ được dễ dàng chấp nhận. Tôi nghĩ rằng, VN sẽ còn ca mãi bài ca "Hoa Mộc Miên".

Nặc danh nói...

,đồng thời với đoàn cb đảng đi đào tạo"nâng cao" giữa lúc giặc tàu đang xâm chiếm bằng gian khoan 981, có một cv của BNG truyền đạt đến LĐ TP HN,TP HCM, TP ĐN...4 nội dung "nên làm" theo chỉ đạo của "đc" bí thư tỉnh uỷ Quảng Đông, TQ Hồ Xuân Thành. Không tin điều khôi hài và quái gở này, các bác cứ kiểm tra mà xem

Nặc danh nói...

Nhan nhản Trần Ích Tắc đang ở VN!