Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Triều Tiên thoát Trung thế nào? (ST: QV)

Mời đọc!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Việt Nam thân yêu ơi, vươn mình lên

Nặc danh nói...

Năm 2009 thủ tướng NTD nhân danh chủ tịch luân phiên ASEAN khuyên nhà nước quân phiệt độc tài Myanmar mau từ bỏ chế độ độc tài, sớm sớm quay đầu theo kinh Phật để thấy bến dân chủ, nay thì các ông cựu độc tài miến mỏi miệng khuyên mà các bác VN xem ra chả quay đầu.
Trước nay tất cả chúng ta đều khinh bỉ Triều Tiên là triều đình phong mạt hạng, chỉ biết cúi đầu hầu TQ,nay thì ai hơn ai,ai khinh ai?

Nặc danh nói...

Đến người nông dân cũng thấy cần thoát Trung. Vậy nên các nhà cầm quyền thừa biết cần thoát Trung thì VN mới có cơ vươn lên được. Nhưng họ không nhìn nhận ở góc độ chấn hưng đất nước này mà họ lo cho cái "lợi ích" của họ. Mất cái gọi là XHCN viển vông thì họ còn cái gì? Thậm chí họ trở thành thù địch của người lao động, họ là những cường hào ác bá thời nay của người dân thường. Vì vậy họ nhắm mắt quyết bảo vệ đảng bảo vệ chính quyền bằng mọi giá. Những cụm từ Công an "nhân dân" Quân đội "nhân dân" Ủy ban "nhân dân" sắp trở nên xa lạ chứ chẳng còn ý nghĩa như xưa. Miến Điện, Triều Tiên thoát Trung để đi lên chắc sẽ là bài học cho VN ta và khi đó quá chậm, có thoát được thì cũng như con thú mắc bẫy giãy ra sẽ bị thương rất nặng. Ta chưa thể thoát Trung.