Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Chuyện bâng quơ nhưng là bài học đắt giá qua sử Tầu (Trần Đình)

Chuyện chính sử xưa về sự gian hùng của tộc người Hán:
Ngoại sử Mông Cổ kể rằng sau khi đạp đổ Trung Hoa dưới vó ngựa chinh phạt của mình, Hốt Tất Liệt nghĩ ngay đến chủ trương “toàn súc” nên phán rằng: “Đất đai nơi nầy rộng lớn và tươi tốt, khí hậu ôn hòa nhưng dân Hán đông quá, sống chật hết đất. Nay ta lệnh giết hết dân Hán để lấy chỗ chăn nuôi súc vật cừu ngựa ”. Một trí thức Hán đang làm thông ngôn cho quân Mông Cổ nghe vậy hoảng hốt nghĩ thầm “Thằng rợ du mục nầy quả là ngu, ta phải khai hóa cái đầu bò tối tăm của hắn để cứu Hán tộc ta „.  Ông ta quỳ mọp dưới chân Hốt Tất Liệt mà rằng: “Thưa đức Đại Đế anh minh, nuôi người Hán có lợi hơn nuôi súc vật”. Các tướng Mông Cổ tức giận quát nạt: “ Vô lý! Vô lý! Nuôi người Hán bay mà lợi hơn nuôi súc vật à? Người Hán chúng mày có làm ra sữa ra thịt như cừu, ngựa của chúng tao không?”.


Hốt Tất Liệt nhìn kẻ tôi đòi phán: “Ngươi giải thích cho rõ, không thì ta chém đầu”.
Kẻ trí thức Hán thưa: “Dạ thưa Đại đế, Ngài để cho người Hán sống thì Ngài đâu có phải nuôi, Ngài cho chúng tự do làm ăn, chúng sẽ nuôi cừu ngựa cho Ngài sữa, thịt.  Của cải chúng làm ra Ngài bắt đóng thuế thì lợi gấp trăm lần hơn nuôi súc vật”.
Hốt Tất Liệt là vị đại đế lãnh đạo hàng trăm vạn quân thảo phạt từ Tây sang Đông,  đầu óc không hề ngu muội tăm tối như tay trí thức Hán nghĩ. Ngay tức khắc, ông ngộ ra, liền dẹp bỏ chủ trương “toàn súc”. Ông cho người Hán sống để chăn nuôi gia súc, của cải hoa màu làm ra phải nộp thuế.Năm 1208 ông dựng nên triều Nguyên hùng mạnh  ngay trên đất Trung nguyên.
Nhưng thương thay, Hốt tất Liệt oai hùng đâu có biết, chỉ vì Hán tộc còn mà người Mông của ông, nhà Nguyên hùng mạnh của ông chỉ qua vài chục năm bị đồng hóa, tàn lụi rồi trở thành một tộc người của Trung Hoa, lịch sử Nguyên Mông bị đồng hóa thành Lịch sử Trung hoa.
Sử sách tộc Mãn Châu 400 năm sau  đâu có khác gì Nguyên Mông. Sau khi phá Sơn Hải Quan vượt qua Van lý Trường thành, nhà Mãn châu chỉ mất 7 ngày là chiếm được Bắc kinh.       Năm 1628, Thanh Thuận trị xóa sổ nhà Minh lập nền cai trị của ĐạiThanh trên toàn cõi Trung Hoa. Khốn thay, đất đai Mãn châu bị dịch Hán gặm nhấm biến thành vùng tự trị. Thanh Triều Mãn Châu biến thái suốt 13 đời, bị đồng hóa trở thành một phần của lịch sử Trung Quốc.

Chuyện sử nay, sự khôn ngoan của kẻ gian hùng:
Có câu chuyện thời CMVH ở TQ:  Đặng tiểu Bình bị Mao Trạch Đông-GiangThanh-Lâm Bưu đấu tố vì trọng tội cầm đầu trong nhóm„Ngưu ma quỷ quái“, đặc vụ, tay sai Nhật-Tưởng, chống Đảng, chống lãnh tụ tối cao, Đặng cùng với Lưu Thiếu Kỳ, Đào Trú bị coi là kẻ phản cách mạng lớn nhất Trung quốc…phải chịu kỷ luật phê đấu, lột toàn bộ chức tước, quyền lực. 
Đặng cúi đầu đến ba lần,  chấp nhận mọi trừng phạt của Mao nhưng chỉ xin được giữ lại danh hiệu Đảng viên ĐCSTQ. Còn được sinh hoạt đảng là còn có chỗ tiến thân vì Đặng hiểu rất rõ : Muốn nắm  quyền lực, chỉ có thể là chui được vào Đảng, là người của Đảng!
Từ bùn đen, nhưng tay vẫn cầm thẻ Đảng, sau 10 năm lên  xuống , cam chịu mọi nhục vinh, Đặng đã quay lại  bẻ gẫy mọi tay chân của Mao và giành quyền thống trị Đảng CS, thực hành chủ nghĩa Mao không có Mao trên toàn cõi Trung Quốc.

4 nhận xét:

Tuali nói...


Ta có ai gống ông Đặng không nhỉ ?

Nặc danh nói...

Liệu LS VN có bị biến thành LS...?

TranKienQuoc nói...

Hình như giờ Tập cũng đang gọt tay chân của Giang như thế? Lịch sử TQ hay thật.

Nặc danh nói...

Xin bổ xung một thực tế của lịch sử Tầu để các bạn lưu ý:
Trung quốc chưa bao giờ có lịch sử chống ngoại xâm. Lịch sử chiến tranh của TQ là Nội chiến và có thêm một phần chiến tích của các cuộc đem quân đi thảo phạt, chiếm đất(các thuộc quốc, chư hầu, triều đại đánh nhau loạn xạ!). Những lần TQ có ngoại xâm , bài bản của họ là chấp nhận làm chư hầu, dâng nộp cả Thủ đô, chính quyền, triều đại biến mình thành Hán gian (cùng với giặc ngoại xâm tiêu diệt đàn áp sự nổi dậy của dân chúng)...và rồi, dần dần đồng hóa, gậm nhấm hòa tan họ. Lịch sử chống Nguyên-Mông và Nhật bản sau này đều một thao như vậy (Không có triều đại, chính quyền nào lãnh đạo nhân dân, dân tộc chống giặc xâm lăng)! ( TĐ)