Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Hình ảnh Tướng Trần Độ tại Bảo tàng Quân sự VN

Định đưa những hình ảnh về cụ Trần Độ nhận được qua Fb, nhưng hôm nay đã có thông tin. Cụ Độ xông pha chiến trường, vào sống ra chết, khó khăn gian khổ không sợ thì còn sợ gì nữa?!!!
Mời vào đây!

7 nhận xét:

NH nói...

Ông Trần Độ là một tướng tài và dũng cảm nơi trận mạc từ đầu đến cuối của cuộc chiến tranh. Khi làm văn hóa tư tưởng ông cũng được đánh giá là có đầu óc sáng suốt. Con người có tâm và có tài là như vậy. Khi đang chiến tranh, báo địch còn tung tin Trần Độ chết trận để lung lạc tinh thần binh sĩ ta, nếu tướng bất tài thì địch đã không làm vậy. Bác Độ bỏ qua khẩu hiệu xuyên suốt " Trí-phú......tận rễ" nên cái "trí" đã hại ông.

Nặc danh nói...

Phục khí tiết, tài năng của 1 sỹ phu, 1 trí tức, 1 tấm lòng!
Đỗ Thành Hưng

Trần Vinh Quang nói...

Cảm ơn anh TranKienQuoc nhé!

Kháng Chiến nói...

Tôi thuộc lứa con cháu của cụ ,cha mẹ tôi là bạn của gia đình cụ. Tại Hà Nội gia đình tôi là láng giềng của gia đình cụ.Tôi hay sang hóm chuyện cụ mỗi khi ra Hà Nội.Có lần cụ tâm sự:'"bây giờ là "quần chúng" của Đảng" .Tôi thấy bất bình về những quyết định hèn hạ muốn quấy nhiễu cụ.
Tôi cảm phục lòng dụng cảm của cụ,tư duy của cụ luôn hướng tới cái mới,cái tốt dẹp cho xã hôi.Cụ từng vạch ra cho những người nắm vân mẹng dân tộc về những thiếm khuyết của hệ thống chính trị Toàn trị lạc hậu, kìm hãm sự phát triển của dân tộc,nhưng họ không nghe,họ rất khó chịu về những điều cụ vạch ra ,về một yêu cầu cấp thiết cần có dân chủ thực sự cho sự phát triển của xả hội Việt Nam.Lịch sử được kiểm nghiệm,cụ là một nân cách cách mạng,sông mãi trong lòng nhân dân. Khi Viện bảo tàng Quân Sự Việt Nam tôn vinh đại tướng Lê Trọng Tấn ,chúng ta luôn thấy hình ảnh cụ Trần Độ bên cạnh trong những giây phút ác liệt nhất cùa cuộc chiến tranh chống Mỹ.Sự thật lịch sử khách quan đó một lần nữa tôn vinh cụ Trần Độ. Chúng ta nhớ ơn cụ Trần Độ.

Nặc danh nói...

Nhân chuyện này lại nói về Đại Tướng Lê Trọng Tấn (người xã Yên Nghĩa - Hà Đông)tháng qua kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông. Các cựu chiến binh xã tôi nói là làm ăn sơ sài luộm tại nhà của cụ Tấn. Cán bộ Phường cầm chịch buổi lễ thì sao đàng hoàng long trọng được. Cựu chiến binh Phường không được xếp hàng vào dâng hương ( anh em bảo vì không có phong bì lễ và họ giải tán ra về dù đã mũ áo chỉnh tề)Nhưng được cái tất cả đều kính phục Đại Tướng. Thiển nghĩ Đại Tướng bị hại trước thềm Đại Hội Đảng thì ai sẽ tổ chức long trọng đây? Vậy nên đối với Đại Tướng Giáp, tướng Độ.... cũng không gì lạ. Uống nước nhớ nguồn là thế ư?

TranKienQuoc nói...

Chúng ta coi thường bọn tiểu nhân.
Các CCB vì không có tiền nên không được vào dâng hương nhưng trong lòng họ vẫn có 1 Lê Trọng Tấn.
Cụ Độ từng bị người có quyền có chức ghét nhưng các CCB và nhân dân không quên. Ấy mới là hạnh phúc!

QV nói...

Biết đến bao giờ QĐ ta mới lại có được những dũng tướng trí dũng song toàn như các cụ?