Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Thăm thầy Phạm Đình Trọng (KQ)

Thầy đọc bài viết mới của trò Trỗi.
Ngày ở Trường Trỗi, tôi không có vinh dự được học thầy nhưng những năm về sống ở TP, thầy trò chúng tôi có nhiều gắn bó. Thầy dạy tôi nhiều từ khi mình chập chững vào đường viết lách. Thậm chí lúc vui, buồn thì thầy trò còn sẻ chia nhau từng li rượu.

Cụng li cùng thầy.

Bữa nhậu giản dị, có cả quà Salami của các bạn Đức tặng.
Sáng nay tôi đến thăm thầy. Nhắn tin, hỏi thầy có nhà không. Thầy báo có và nhắn địa chỉ: 549/85/36 Nguyễn Văn Thọ, P14, Gò Vấp. Thẳng 1 vệt là tới. Thầy ở khu dân cư mới ở P14, Gò Vấp.

Trò chuyện suốt sáng. Thầy mang ra tờ QĐND cuối tuần có bài viết "Thơ chữ Hán tặng đồng nghiệp",  bài từng đăng tải trên Báo liếp tuần qua. Đúng là thơ chữ Hán nên đầy chất thơ và chất hóm hỉnh sâu sắc về "bác Trọng 2 lần hâm".
Vẫn truyền thống xưa, thầy trò gặp nhau phải có chút cay, có cả cây Salami do Đức Dũng và Phúc Cóc mới từ Đức về dự 60 năm Thể Công tặng.

Thầy cô còn mời ở lại dùng bữa trưa.

Cuộc đời như thế là hạnh phúc!

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Lần đi uống đâu về, tới nhà thầy lại uống tiếp. Say quá lăn ra ngủ (đang xỉn lằn ra ngủ!). Vợ thấy mãi chưa về, mà lại lái xe mới chết, vậy là gọi cho thầy. Biết chồng đang ngủ nhà thầy thì nói: "Em trả trò Q cho thầy đấy".
May ngủ được giấc, tỉnh táo lái xe về nhà lúc 23g.