Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Thư từ xa (Trần Đình Ngân, Berlin)

Xin chào cả nhà,
Năm qua với tôi có` vài tai nạn, xin được chia sẻ cùng mọi người.

Tai nạn thứ nhất:
Hôm nay đã là sau 5 tuần sau vụ này. Ngày 11/11 có lịch vào viện. Chỉ trong vòng một tuần thì kiểm tra rồi ngày 19/11 mổ cắt 5cm đại tràng và kết hợp cắt phần trĩ ngoại đã quá lớn sau hơn 10 năm. Kể ra thì y tế tối ưu, phương pháp mổ được biết là thuộc loại hiện đại (Phương pháp Longo) tiên tiến nhất hiện nay; (cũng nghe qua, biết là tại VN phương pháp này đã quá phổ biến, bệnh nhân sẽ ít đau...).

Nhưng than ôi, có thể là do bệnh nó vậy, vị trí mổ lại nhạy cảm, sau một ngày phẫu, thuốc mê tan đi, đau đớn là vô cùng !!!  Khốn khổ nhất là dù ăn cháo loãng, xúp rau nhưng ăn rồi phải thải... Tối đầu nằm cùng hai "thằng Tây", chúng nó nằm ngoài nên mở cửa sổ làm mình bị cảm lạnh... chỗ mổ còn xưng tấy mà ho, hắt hơi thì thật là như ném quả lựu đạn vào giữa bụng(!). 
Kể lại cho mọi người mình còn lạnh ở gáy.  Ăn, thải (rất bí tiểu) đều kinh hoàng. Đi, đứng, ngồi, nằm đều khốn khổ... nên sau tuần đầu phải ra viện ngay, về nhà một mình độc chiếm cái WC, cả ngày ra vào thì thụt trong đó, rên rỉ, ca cẩm không phải e ngại với y tá , hộ lý nữa.
Có cái mừng là bớt được 5kg. Hôm nay đi lại bình thường rồi, thấy cũng nhẹ nhõm chút đỉnh.

Tai nạn thứ hai:
Cái máy PC chủ tự nhiên trở chứng. Fesplat hỏng bộ cơ nên không thể khắc phục! Tiếc nhất là bao nhiêu dữ kiện lưu giữ ở Desktop, Bibliotet, Dokument... không mở lại được, bị mất trắng. Các bài viết, ảnh tư liệu... từ trước đến nay nhặt nhạnh lại chỉ được có 1/5. (Tiếc nhất là những Videoclip của các cháu, ảnh sinh hoạt gia đình, bè bạn  sau mỗi dịp sum hop, hội ngộ lưu trong PC cũng mất tiêu luôn!)... Buồn và tiếc quá. 
5 tuần nay chẳng có liên lạc, thông tin gì với ai... Ngoài đau yếu thì hỏng PC cũng là một lý do chính. 
Nay có PC mới rồi, sức khỏe khá trở lại, vui buồn báo tin cho cả nhà, bè bạn cùng biết.

2 nhận xét:

Kháng Chiến nói...

Rất thông cảm ,cái tuổi già là vậy Bác Ngân ạ. Còn tếu táo được là còn khỏe.Mong mọi việc sẽ qua đi.
Thân ái Chiến

QV nói...

Giá mà gánh đỡ được cho nhau chút đỉnh nhỉ? Khổ một nỗi, cái vui, cái buồn chia sẻ được, còn cái đau, cái ốm thì lại không thể. Cũng mừng là sức khỏe anh đã trở lại bình thường. Chúc cho sức khỏe của anh ngày một khá hơn để còn chia sẻ nhiều điều với ACE trên BL.
Chúc cả nhà luôn vui, khỏe.

Cái chữ số để "chứng minh..." ko tài nào đọc được.Huhu.
Lần này thì đọc được rùj. Haha.:D