Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

TÌNH THÀY TRÒ (Khánh Tường)

Ngày 20-12, tôi đang chợp mắt giấc ngủ trưa thì bà xã đánh thức: “Anh dậy đi, con anh đến kìa’. Lạ thật, không bao giờ con tôi đến mà vợ tôi đánh thức cả. Tôi lồm cồm bò dậy, trong chớp mắt biết “con” là ai. Dòm qua khe kính, thấy Minh “ngoẹo”.
-         Con!
Thày trò ôm nhau.
Nhìn ra đường, Hoài Nam nổ máy xe. Tôi ngạc nhiên:
-         Nam đi đâu vậy?
-         Nó đi mua bánh mỳ, thày ạ. - Minh lễ phép.
Các em bày ra đủ: 3 chai Vodka Putinka và đồ nhậu đồng bộ.
Cách đây 3 ngày, Hoài Nam đã ghé, nhân 70 năm QĐ, 50 năm thày nhập ngũ và 37 năm thày đón lũ nhỏ ở ga Bằng Tường. Nhưng bữa đó Nam chỉ uống với thày 3 ly rồi đi và hẹn sẽ đến sau. Và hôm nay…
Ba thày trò vui quá là vui. Bà xã nhà tôi đã quen với học sinh của chồng: Dù lớn tuồi (khóa trên khóa 7) và có râu (như Long Giun) thì vẫn “cô” - “con” ngon lành.
Trong bữa cơm thân mật, người bị la nhiều nhất là Hồng Minh, vì Minh có một thói quen “phi khoa học”: UỐNG KHÔNG ĂN!
Tôi nói:
-Cách đây gần 50 năm, thày nói, em vâng lời. Nên lớp 10 có điểm 10 văn khi ra trường dân sự. Nay thày nói, em phải nghe: “Vừa uống vừa ăn” - Đó là khoa học -  đó là tự bảo vệ.Thày trò uống chưa hết 2 chai thì ngừng, hẹn "các con" K7 và các em Trỗi trước hoặc sau tết Ất Mùi.

(Thày Trọng)

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Thầy cũng khỏe mà trò cũng ghê!