Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

5 câu hỏi về Tập Cận Bình

Mời đọc!

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Ngày 1/7/2015, nhân lễ kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng CS Trung Quốc (1/7/1921 – 1/7/2015), ông Tập đã quy định từ nay cán bộ các cấp chỉ phải tuyên thệ trung thành tuyệt đối với Bản Hiến pháp của đất nuớc, không cần tuyên thệ trung thành với bất kỳ điều gì khác".

Hình như người ta thấy lấp ló hình ảnh của Gocbachop trong con người TCB. Gocbachop là người chấm dứt CNXH ở Liên xô và dẹp bỏ sự " Độc tôn, tuyệt đối đúng..." của ĐCSLX. Với giấc mộng Trung hoa và cuộc săn bắt những con hổ, con ruồi trong Đảng cầm quyền ở TQ, ông Tập rất có thể sẽ là Chủ tịch Cộng sản cuối cùng và cũng là người chấm dứt quá trình Đảng trị ở TQ! (TĐ)

Nặc danh nói...

Vấn đề ĐCS Trung Quốc phải trung thành với Hiến pháp Quốc gia mà không cần phải trung thành với bất cứ điều gì khác chưa phải là bước đột phá quyết định nếu như họ không chấp nhận đa đảng, đa nguyên. Họ tuyên bố trung thành với Hiến pháp song, vẫn duy trì độc đảng thì mọi việc có thay đổi gì đâu.
Tôi có suy nghĩ: Dù ĐCS Trung Quốc không cầm quyền nữa thì Trung Quốc vẫn là một Quốc gia đang "hãnh tiến". Chủ nghĩa dân tộc của họ dâng lên đến mức cực đoan. Họ đang ôm một giấc mộng Trung Hoa. Giấc mộng đó đang được cổ vũ mạnh bởi những thành tựu vượt bậc của họ và vị thế của họ trên Thế giới. Ai biết rằng, họ không quên những "ân oán giang hồ" trong lịch sử của đất nước họ?