Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Họp mặt kỉ niệm 70 năm Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và 62 năm Trường Thiếu nhi VN Lưu Sơn, Quế Lâm

Tập hát.
Sáng chủ nhật, 30/8/2015, tại Nhà hàng Điện ảnh Sa Kê, các anh chị Lư Sơn Quế Lâm đã tổ chức họp mặt nhân ngày lễ trọng đại này. Gần 50 thầy cô giáo và anh chị là cựu học sinh Lư Sơn Quế Lâm có mặt. Khách mời thế hệ 2 Quế Lâm có đại diện Trường Trỗi và Trường Bé.
Mở đầu là lễ chào cờ, mọi người cùng hát "mộc" bài "Tiến quân ca". Ai cũng xúc động, rưng rưng nước mắt.

Anh Kháng Chiến khai mạc.

Cùng hát Tiến quân ca.

Chị Trịnh Tuyết Anh kể lại kỉ niệm ngày Bác về.

Thầy Chính kể chuyện khởi nghĩa ở Phúc Yên.

Anh Lễ kể chuyện chọn Quốc ca.

Anh Khôi nhận ra bạn cũ Sĩ Ẩn.3

Toàn cảnh hội trường.
Sau đó, hội trường được nghe những cảm nghĩ chân tình về kỉ niệm cách nay 70 năm của những nhân chứng sống là học sinh nhà trường.
Chị Trịnh Tuyết Anh - con cụ Trịnh Văn Bô, học sinh lớp 6 - kể lại kỉ niệm những Bác sống tại nhà riêng gia đình ở 48 Hàng Ngang và những đóng góp tiền của của gia đình cho đất nước.
Thầy Chính ngày 19/8/1945 vừa tròn 15 tuổi, sôi nổi kể lại không khí sôi động ngày ấy ở thị xã Phúc Yên. Thầy từng cầm cờ đỏ sao vàng xung phong vào Trại bảo an binh Phúc Yên. Khi nghe 2 tiếng súng trong đồn, mọi người nằm giạt xuống, nhưng thầy tự thấy mình như 1 Ga-vơ-rốt trong Những Người Khốn Khổ đã dũng cảm xông lên...
Anh Vũ Thế Khôi, TSQ VN 1948, con cụ Vũ Đình Hòe - Đổng lý văn phòng chính phủ Hồ Chí Minh, kể lại kỉ niệm của Chính phủ lâm thời của Cụ Hồ. Bức ảnh chính phủ được giữ nhờ cụ Hòe, năm 1960, VNTTX đã đến xin gia đình. Cụ Hòe trước khi mất đã làm được việc đại nghĩa cho cụ Nguyễn Văn Tố...
Anh Nguyễn Đình Lễ, con trai nhà thơ Nguyễn Đình Thi, kể lại chuyện Bác Hồ mời 2 nhạc sĩ Văn Cao và Nguyễn Đình Thi lên. Bác hỏi thân phụ anh Lễ: "Theo cháu nên lấy bài nào làm Quốc ca" thì Nguyễn Đình Thi đã trả lời: "Lấy bài của anh Cao, bác ạ".
Cuối cùng, anh Nguyễn Ngọc Hùng nói cảm xúc khi được xem 2 bộ phim tài liệu "Cụ Hồ với nhóm tình báo OSS của Mỹ" và "Những người làm CMT8 ở HN" được công chiếu những ngày này.
Thật cảm động!

Không có nhận xét nào: