Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Các đoàn khách TQ sẽ đến dự Hội trường

Đến dự Hội trường lần này có 4 đoàn:
- Đoàn Đại học Sư phạm Quảng Tây - chiếc cầu nối của thầy trò VN từng sống và học tập tại Quế Lâm, nơi có Nhà kỉ niệm các trường học VN - do ông Zhao Yanhua, Phó viện trưởng Viện Văn hóa giáo dục quốc tế, dẫn đầu.
- Đoàn Đại học Công nghệ Hàng không vũ trụ - nhà trường đóng tại Nghiêu Sơn (mà chúng ta quen gọi là Phong Khẩu), nơi chúng ta sống những tháng cuối cùng tại Quế Lâm năm 1968 - do ông Zhang Xiu Lan, Giám đốc Hiệp hội đại học, dẫn đầu.
- Đoàn cựu học sinh Trường Trung học số 1 Quế Lâm - nơi trường ta vừa đặt chân tới Quế Lâm đầu năm 1967 được đón tiếp và tá túc 8 tháng - do bạn Lưu Đào (nguyên Bí thư Đảng ủy) dẫn đầu.
- Đoàn lão binh từ quận Tam Thủy, Quảng Đông, từng chiến đấu chống Mỹ ở VN thời kì (1965-67) do bạn Cao Cẩm Quỳ dẫn đầu.
Các đoàn này dự Hội trường 11/10/2015 tại HN. Sau đó, đoàn Tam Thủy và Y Trung sẽ đi xuyên Việt - thăm Huế, Đà Nẵng, TPHCM, Phú Quốc...

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hơn bao giờ hết,hiện nay nhà cầm quyền đại hán TQ đang đẩy mạnh nô dịch,phiên thuộc,xâm lược Việt Nam bằng mọi mặt,từ chính trị,kinh tế, văn hoá,chủ quyền biển đảo-lẳnh thổ-lãnh hải-không phận,kể cả bằng "ngoại giao"( hôm qua 29/9 toà án HN vừa kết án sơ thẩm 6 năm tù đối với một kẻ ở nghành ngoại giao là Hà Huy Hoàng vì tội làm gián điệp cho TQ),kể cả bằng " ngoại giao nhân dân" và vô số thủ đoạn khác.Trong bối cảnh chung ấy,việc có một số đoàn kỷ lục các bạn TQ,kể cả các vị ngày xưa qua ta "tham chiến" trong các đợn vị công binh,cao xạ...mà ta đã hiểu quá rõ ,tham gia vào ngày lễ truyền thống kỷ niệm 50 năm thành lập trưong ta,là không thích hợp.
Lính Trỗi K5.

Nặc danh nói...

Theo tôi bạn lính Trỗi K5 hơi cực đoan quá. Một trong những yếu tố mình thắng Mỹ chính là nhờ nhân dân Mỹ đấu tranh phản chiến. Giữ mối quan hệ tốt với nhân dân họ không có gì là không hay cả.

Nặc danh nói...

Anh Lính Trỗi K5 ơi! Thư mời đã đến tay các bạn TQ rồi. Làm sao đây bạn? Rắc rối quá! Anh Lính Trỗi K5 cứ ăn ngon ngủ yên đi, chẳng có chuyện gì xảy ra đâu. Cảnh giác là phẩm chất tốt của người lính. TQ thừa khả năng do thám VN từ vũ trụ. Họ cũng đủ khả năng đánh VN từ vũ trụ. Tôi nghĩ rằng, chẳng có chuyện TQ tấn công các đảo mà VN đang chiếm giữ ở quần đảo Trường Sa đâu.

Nặc danh nói...

Ồ,chả có gì rắc rối cả,chỗ nào có các bạn lão binh í,chỗ đó chả có tớ.tớ biến.đơn giản thế thôi.tớ không thể nâng cốc trên linh hồn bạn 1979 mình,trên khổ đau,nhục nhã của các ngư dân quê mình
Lính Trỗi K5

TranKienQuoc nói...

Theo tôi, tình nghĩa phải rõ ràng. Ân của nhân dân TQ mình không quên, oán với tư tưởng Đại Hán còn nhớ mãi.
Những người lính Quân giải phóng từng chiến đấu ở VN (không phải lính 79) rất hiểu VN và chính là những người nói về VN chính xác nhất cho nhân dân TQ. Chúng tôi không dưới vài lần gặp họ và hiểu họ. Ai cũng có huân chương và kỉ niệm chương chiến đấu ở VN do ta tặng. Họ trong nhóm bạn thân ở Tam Thủy của Cao Tư lệnh.
Còn hội hè là vui vẻ, là ân tình, do từng người thôi. Thích thì vui, không thì thôi.