Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Đón các bạn từ Tam Thủy sang

Xuống sân bay.
10.45 sáng qua, 09/10/2015, máy bay từ Quảng Châu hạ cánh. Vợ chồng Trần Mạnh Cường cùng Phạm Hồng Phương và tôi có mặt đón các bạn. Cao Cẩm Quỳ cùng 2 lão binh "kháng Mỹ viện Việt": Phùng Lưu Chương, Trương Quang Chao, Hà Chí Mẫn (lão chủ Bảo tàng Thiết Đạo Binh), vợ chồng danh thủ bóng bàn TQ. Thật vui khi vợ chồng Đặng Thanh Bình k6 lên đón người nhà cũng đến chia vui.

Chờ xe đón.
Tại nhà Lê Bình.

Tại nhà bác Quỳnh.
Tới Ks nhận phòng xong, Dương Minh Đức mời cả đoàn ra Lan Chín ăn cơm trưa. Bạn cũ gặp nhau, vui nổ trời.
Chiều, đoàn đến thăm và thắp hương cho bác Quỳnh cùng Lê Bình. Năm nay, các lao binh "viện Việt kháng Mỹ" ở Quảng Đông cũng kỉ niệm 50 năm sang chiến đấu ở VN. Anh Phùng Lưu Chương đã tặng gia đình bác Quỳnh kỉ niệm chương này. Anh tâm sự: "Riêng quận Tam Thủy có 600 chiến sĩ sang chiến đấu ở VN thì 300 anh đã nằm lại VN, nay vẫn được nhân dân VN chăm sóc mộ phần".
Buổi tối, gia đình bác Quỳnh mời đoàn ra đảo Thanh Niên ở hồ Hallais chiều đãi. Bạn cũ gặp nhau thật vui.

3 nhận xét:

Kháng Chiến nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Kháng Chiến nói...

Anh Phùng lưu Chương là một cự chiên binh "Kháng Mỹ Viện Việt" được Nhà Nước Việt Nam Dân Chủ Công Hòa tặng thưởng huân chương Chiến công hạng 3 vì có thành tích xuât sắc trong chiến đấu,anh từng bị thương.Bằng huân cương của anh do Hồ Chủ tịch ký. Anh Hà Chí Mẫn có bố là chiên sỹ "Kháng Mỹ Viện Việt".khi chúng tôi đấn Tam Thủy vào tháng 6-2013, anh đeo Huy chương đoàn kết chông Mỹ của Chính phủ Việt Nam tặng bố anh trước đấy đến gặp,chào chúng tôi.Anh từng phục vụ trong binh chủng xây dựng đường sắt.Anh tự bỏ tền xây dựng một BÀo tàng nhỏ sưu tầm các kỷ vật của Binh chủng đường sắt (nay đã giải thể)Trong bảo tàng này có nhiều hiện vật,tư liệu liên quan đến nhửng ngày tham gia chông mỹ của cán bộ,chiến sỹ người Tam Thủy.Chúng tôi cũng góp một số hiện vật cho bào tàng này. Anh cùng các cổ đông có một cửa hàng bán xe đạp thể thao.Hai vợ chồng huấn luyện viên bóng bàn từng là vân động viên cấp quốc gia TQ ,chị là kiên tướng thể dục dụng cụ. Tất cả các bạn TQ này qua Cao Cẩm Quỳcủa chúng ta biết Bantroi ,có quan hệ rất thân tình với bantroi,có tình cảm tốt với Việt Nam.

Trần Đình nói...

Thành phần phái đoàn "Tam thủy" sang dự sinh nhật Trường Trỗi nói lên tình cảm hữu nghị đoàn kết giữa Nhân dân Trung Quốc và Việt nam là có truyền thống, được chứng minh trong thực tế chiến đầu giúp đỡ nhau và tồn tại trường tồn trong quan hệ giữa những người bạn thân tình. BLL trường Trỗi trong những hoạt động của mình đã góp phần vào việc xây đắp tình Hữu nghị, ngoại giao nhân dân đang rất cần được tăng cường hiện nay.
Qua TKQ gửi lời thăm hỏi đến chị Lữ Mỹ Niệm và gia đình, thăm Cao cẩm Quỳ và các bạn TQ.