Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Trận cầu tuyệt hảo!

Đúng 4g chiều hôm qua, 10/12/2015 - sau khi các lão tướng Duy Bỉnh Coóng, Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Sỹ Hiển, Nguyễn Bính, Trần Duy Long cùng Thiếu tướng Hoài Thanh và Chủ tịch CLB CCTQĐ Trần Văn Thành xuống sân tặng hoa và chúc mừng tổ trọng tài và 2 đội - trận đấu được bắt đầu trên sân Trung tâm TDTT CA TPHCM. 
Đội Những Người bạn và Cựu cầu thủ Thể Công.


Hai đội cùng các lão tướng.
Thủ quân Vũ Đình Bội của CCTQĐ giao bóng trước. Hai đội đá chậm, thăm dò lực lượng.
Đội NNB&TC có các lão tướng Nguyễn Văn Nhật, Hoàng Gia, Vũ Mạnh Hải lứa 65 tham chiến. Bộ 3 này phối hợp rất khéo, nhất là những đường bóng tổ chức từ chân lão tướng Hải. CCTQĐ có Vũ Đình Bội, Ngọc Giao, Văn Sắc, TM Huỳnh Bá Cung cũng lứa 65 cùng tiền vệ Ngô Lê Bằng (QKTĐ).
Hai đội đều có những pha tấn công đẹp. Tiền vệ Mạnh Hải gân cốt còn khá, có những đường chuyền xa rất khéo cho Hoàng Gia, Quang Hải, Hà Khểnh. Trong trận này, Hà Khểnh có những thay đổi bất ngờ về chất.

Phút thứ 15, tiền vệ K của NNB&TC nhận được đường chuyền ngang đã khéo léo xử lí bóng rồi sút căng bằng má ngoài chân phải vào góc xa. TM Cung tung người nhưng tay không chạm bóng. Bóng vào lưới, cả cầu trường ồ lên tán thưởng.
Phút 25, Hà CCTQĐ thực hiện cú đá phạt ngoài vòng 16m50. Bóng đi căng, buộc TM Hải NNB&TC phải đấm bóng ra. Hậu vệ phải Văn Sắc lao vào và phải xử lí bóng lần thứ 2 mới đưa được bóng vào lưới. Tỷ số hòa 1-1.
Phút 40, tiền đạo Phú lui về trợ giúp phòng thủ đã để bóng chạm tay trong vòng 16m50, Vũ Mạnh Hải thực hiện quả đá phạt. Tin tưởng vào chân sút của lão tướng Vũ Mạnh Hải, ai cũng nghĩ tỷ số sẽ nâng lên 2-1 cho NNB&TC. Sau tiếng còi của trọng tài, lão tướng Hải sút căng vào góc trái. Nhưng, vâng phải xin nói lại lần 2 từ này, nhưng TM Cung đã xuất thần, tung người đấm được bóng ra ngoài. Lại 1 lần nữa, cả cầu trường ồ lên: "Chả khác gì Trần Văn Khánh những năm 70". Còn lão tướng Trần Văn Khánh thì khen: "Cung về SG đá trên sân nhà nên hay hơn hôm bắt ở sân Học viện KTQS".
Kết thúc 45' của hiệp 1, tỷ số là 1-1.
Ngay sau hiệp 1, chúng tôi ra tận sân phỏng vấn lão tướng Hải: "Anh có nương nhẹ TM Cung vì tình xưa nghĩa cũ cùng lứa 65 không?". "Không, không hề. Cung bắt quá tốt!". TM Cung đúng là người hùng của trận đấu.
Hiệp 2, CCTQĐ đưa đội hình 2 vào thi đấu với các danh thủ Trần Tuấn Sơn (CAHN), Tuấn Thần, Hùng BB, Tuấn Khàn (CATP), Lam Xẩm...
Hùng BB có đường chuyền vượt tuyến cho Minh Hề. Anh dốc xuống nhận bóng rồi chuyền căng cho Tuấn Khàn và Tuấn Khàn làm động tác giả cho bóng qua háng, tới đúng tầm chân của Lam Xẩm. Lam sút căng nhưng bóng vọt xà. Thật tiếc!
Phút 60, nhận được đường chuyền từ Hùng BB, Tuấn Khàn dốc bóng thẳng vào vòng 16m50. Dù bị trung vệ bạn kèm chặt nhưng Tuấn Khàn vẫn khéo che người rồi co chân sút mu chính diện, bóng bay cầu âu qua tầm tay của TM Sự vào lưới. Bàn thắng này được các phóng viên báo, đài bình chọn là bàn thắng đẹp nhất trận đấu.
Phút 75, thê đội 2 của CCTQĐ được thay vào gồm: Bá Hùng, Xuân Hùng, Dũng Sít, Kiến Quốc, Thắng Củi. Hai đội liên tục có những pha tấn công nhưng không kết thúc thành bàn thắng.
Tỷ số 2-1 duy trì cho đến hết trận.
Hai anh em, 2 đội đã có trận đấu hay. Với chúng tôi, tỷ số không quan trọng mà quan trọng là, chúng tôi đã được gặp nhau trên sân cỏ lần thứ 2 trong năm nay. Hy vọng giao lưu này được thực hiện đều hàng năm.

Không có nhận xét nào: