Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Mất mạng!


Nghe tít này, ai cũng tưởng có ai đó chết mất xác?
Không ạ, xin thưa, nhà tôi từ sáng hôm qua mất tín hiệu internet. Nhìn trên màn hình máy tính, ở góc dưới thấy báo dấu chấm than (!) trên nền vàng. Chỉnh các kiểu cấp nguồn hay tháo đầu cáp ở hộp Vigor phân phối các wifi lẻ mà cũng chả được.
Lục tìm trong hóa đơn thanh toán internet thấy báo: khi cần hãy liên lạc với 800126 (chúng tôi chả thuê bao internet băng rộng qua VNPT).

Bấm máy và phải chờ máy rất lâu vì chắc quá nhiều khách hàng gọi đến. Thậm chí trong khi chờ còn được giới thiệu cả phương án báo hỏng qua tin nhắn: "BH_Thuê bao, địa chỉ..." gửi tới 08800126.
Lúc chập được với tổng đài viên, báo thuê bao và địa chỉ. Lập tức họ kiểm tra và thấy không có tín hiệu internet tới cổng nhà tôi. Vì đã muộn (5g chiều), họ hẹn sáng mai sẽ có thợ đến kiểm tra.
(Cẩn thận, tôi vẫn gửi 1 tin nhắn qua 08800126).
Cả ngày hôm qua chả vào được mạng, điên hết cả người. Thế mới biết internet cũng là nhu cầu như cơm ăn áo mặc!
Sáng nay, chừng 8g, thấy 1 cháu mặc sắc phục VNPT đến. Cháu mang 1 máy nhỏ bằng bàn tay vào đo ngay cáp đầu vào mà không thấy có tín hiệu. Sau đó, dùng luôn máy này phát tín hiệu quang ngược trở ra ngoài và ra đo tín hiêu ở hộp cáp ngoài đường, thấy đường truyền từ cổng nhà ra hộp cáp OK. Vậy là đứt trên đường truyền.
Xách thang ra đo hộp cáp dọc đường thì phát hiện cáp quang bị đứt, phải gọi người mang máy xuống hàn. Tác nghiệp chừng 15' là xong.
Về nhà, thấy trên hộp cáp đầu vào thấy đủ 9 đèn led vàng nhấp nháy, vậy là đã có tín hiệu.
Sau đó, 08800126 cũng có ngay tin nhắn xin lỗi vì trục trặc này và thông báo việc sửa chữa đã hoàn tất.
... Đúng là lúc nào cái gì cũng tốt sẽ làm con người ta thụ động, lười biếng. Vậy là thêm 1 kinh nghiệm khi xử lí mất tín hiệu internet.

1 nhận xét:

vuvanthe nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.