Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Tính xấu

- A lô, xin gặp thầy Thanh ạ!... Dạ, thầy là thầy Thanh dạy ghi-ta?... Vâng, anh Dũng sửa đàn ở ngã 4 Phú Nhuận giới thiệu thầy. Nay tôi muốn cho cháu học gấp trong 1 tháng, học hợp âm và đệm các điệu cơ bản... Vậy địa chỉ thầy ở đâu ạ? Vâng, tôi ghi... số nhà 106 đường... gần chợ Đuờng Tầu. Vâng, thế thầy có thể dạy vào buổi nào, ngày nào ạ?... Vâng, chiều thứ 3, thứ 5 tại nhà riêng... Vâng, giá cả ra sao ạ?... Vâng 700 ngàn/tháng mà tuần 2 buổi, mỗi buổi 1 tiếng... Thầy bảo sao ạ, phải đến gặp thầy truớc khi đưa cháu đến ạ? Dạ, để tôi sắp xếp.
...
- Vợ: "Quái lạ, cái ông thầy này sao lại yêu cầu phụ huynh đến gặp truớc khi đưa con đến nhỉ?".
- Chồng: "Làm vậy để chắc cú, nhận tiền truớc khi dạy, có không học cũng mất đây mà".
- Vợ: "Thôi, cứ đến thử xem sao".
...
Vợ đi về: "Không phải, ba ạ! Thầy bị liệt 2 chân, phải chống nạng, nhưng dạy ghi-ta ở Nhạc viện. Thầy có giờ các buổi sáng 2, 3, 4, 5 ở cuối Cộng Hoà. Thầy muốn gặp để sắp xếp hợp lí giờ dạy cho con mình. Mà con mình có thể đi xe buyt đến học ở Cộng Hoà vì cả sáng thầy dạy ở đấy. Thầy khuyên, học ngắn, nếu có thời gian thì nên học liên tục sẽ hiệu quả hơn; chứ hoàn tòan không phải vì thầy "mơi" thêm tiền".
- Ừ, mình nghĩ ai cũng... Cứ tuởng có tiền là... Vậy là hiểu sai về thầy rồi.

Không có nhận xét nào: