Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Biển trời của ta (Kháng Chiến)

       Chúng ta mong muốn hoà bình, hữu nghị , cùng phát triển với nhân dân Trung Quốc. Song những hành động ngang ngược,có chủ ý  của Trung Quốc trên Biển Đông , cùng sự kiện sử dụng 3 tầu hải giám uy hiếp , cắt cáp thăm dò của tầu Bình Minh 2 của Tập đoàn dầu khí Việt Nam ngày 26-5-2011  trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam làm cho mỗi người dân Việt Nam phẫn nộ. Tôi theo rõi trên mạng, dư luận quốc tế coi sự kiện này là sự thách thức bằng vũ lựccủa Trung Quốc đối với các nước Đông Nam Á,các nước châu Á,các nước có lợi ích tại Biển Đông.

       Trong nhng  ngay nay, toi chot nh  li,  ngay 5 thang 8 năm 1964, sau khi dựng  sự kiện “Vịnh Bắc Bộ”, không quân Mỹ tiến hành tấn công một số mục tiêu trên Miền Bắc. Quân và dân ta đã anh dũng đánh bại cuộc không kích này. Cuộc chiến tranh chống không quân Mỹ bắt đầu diển ra trên bầu trời Miền Bắc. Lúc đó khắp mọi nơi  trên Miền Bắc  vang lên bài ca, có câu: " Bờ biển của ta, đâu  có phải ao nhà của chúng nó. Trời xanh của ta,  không cho chúng đến hành hung…”.
       Vào 1978, quan hệ Việt –Trung xấu đi. Rất nhiều người Hoa rời bỏ Việt Nam. Tại Bắc Kinh, thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Hàn Nhiệm Long gặp Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trọng Vĩnh, thông báo một cách trịch thượng, rằng  Trung Quốc sẽ cho tầu thuỷ vào Hải Phòng đón các nạn kiều.
          Trong cuộc họp báo  sau đó, có sự tham gia của đông đảo phóng viên quốc tế, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh tuyên bố: “Biển của Việt nam không phải ao nhà của Trung Quốc, không một  tầu ngoại quốc nào được  vào Hải Phòng  khi không được phép của  chính phủ Việt nam”.
          Ngày 30-5-2011 trên báo Thanh Niên  sau sự kiện 26-5, có bài “ Biển Đông không phải ao nhà của Trung Quốc”.
          Việc người Việt Nam nhắc đi nhắc lại  về chủ quyền đối với biển-trời  bất khả xâm phạm của mình  là sự nhắc nhở rất kiên quyết với những kẻ cố tình xâm phạm.  Bài học tại Việt Nam  cho các thế lực xâm phạm đều  rất nặng nề.  

Không có nhận xét nào: