Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Tài năng trẻ (Thuỷ k42)

Cậu bé ấy là Akim Camara, sinh năm 2001, có cha là người Nigiêria và mẹ là người Đức.
Bắt đầu chơi violin từ hai tuổi, khi còn nói chưa sõi. Với khả năng kỳ lạ, cậu bé dễ dàng ghi nhớ một đoạn nhạc sau khi nghe chỉ một – hai lần. Tài năng phát triển sớm của bé Akim nhanh chóng được giới thiệu với nghệ sĩ violin nổi tiếng André Rieu (Hà Lan).


Rất nhanh chóng, André Rieu gởi một đoàn quay phim đến nơi để xác minh, và những gì chứng kiến sau khi xem đã làm ông thực sự kinh ngạc và bị chinh phục.
Ông vội vàng mời ông bà cha mẹ và câu bé đến phòng thu của mình tại Kerkrade, Hà Lan.
Trong vòng hai tuần, André Rieu đã thực hiện một buổi hòa nhạc tại Parkstad Limburg Stadion (Kerkrade) trước 18.000 khán giả cùng với một nghệ sĩ violin vừa …lững chững biết đi 
Sau thành công này, các đài truyền hình Đức nhanh chóng nhập cuộc và khai thác cậu bé.
Để giữ cho cậu bé không phải chịu đựng áp lực cuộc sống của một thần đồng, Akim được bảo vệ tối đa khỏi những cuộc đeo đuổi của báo chí và các đài truyền hình Đức để tiếp tục nếp sinh hoạt bình thường với những bài học âm nhạc mà cậu đam mê.
Song công chúng thế giới sau khi chứng kiến trực tiếp (hoặc qua mạng) sự xuất hiện của bé Akim trong buổi hòa nhạc của Andre Rieu vẫn nhớ mãi và mong đợi cậu bé tài năng này sẽ lớn lên và trở thành một nghệ sĩ violin thực thụ.
Hãy xem Akim biểu diễn lúc 5 tuổi tại New York!

Không có nhận xét nào: