Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Loạt chuyện kể dọc đuờng... cừơi chảy ra nuớc mắt

1. Tìm vợ:
Khi cháu Toàn (Điện Biên) nêu ý tuởng sẽ đi tìm bạn gái nào là "con 1, có nhà to, bố sắp chết" để lấy làm vợ thì chú Nhất Trung (với nhiều kinh nghiệm vì có tới những 2 con trai đến tuổi lấy vợ) lại nêu "ý tuởng già": "Với các chú tuổi 6 sọi thì chỉ đi tìm cô nào chồng chết (gái Thái đội tăng cẩu lệch), chồng chê, chồng đi tù, chồng đi tù, chồng vượt biên, chồng vượt biển... - những mặt hàng nhà nuớc quản lí.

2. Phát triển du lịch:
Dạo này nhà nào có vườn, có rừng thì rất có điều kiện phát triển du lịch, nhất là các khu du lịch sinh thái. Chỉ cần mang theo chai nuớc La Vie, cái khăn, rồi rủ nhau vào đó thì... nghỉ ngơi thoải mái cả ngày. Sau những ngày làm việc nặng nhọc mà đuợc như thế thì quá là...
Nhưng chả hiểu sao, cái biển treo ở những khu du lịch này theo thời gian bị nắng, gió thay đổi, chỉ còn đọc "Khu du lịch sinh thai".
Ngẫm nghĩ, có khi thế thật!

3. "Bê xê et":
Trong sinh hoạt không đuợc nói với chị em từ OK vì nhắc tới là chị em nghĩ ngay tới cái bao cao su OK  (mà trên TV suốt ngày ra rả quảng cáo!). Và các nhà nghiên cứu ngôn ngữ đề ra ý tuởng "Việt Nam hoá" từ OK thành BCS (viết tắt của 3 chữ "bao cao su") và "phiên âm" ra tiếng Việt là "bê xê et".
Tỷ như: Em gái này "bê xê et" thật!!!
...

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Theo em bán phở Tuyết Ngân, nếu chồng chết thì gái Thái đen được bỏ tăng cẩu, để đầu duỗi đúng 1 năm, sau đó lại búi tó tiếp.
Các nhà sản xuất mũ bảo hiểm chắc sẽ có ý tuởng thiết kế mũ chuyên cho gái Thái đen???