Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

MỘT NGƯỜI LÀM THƠ ĐI TU Ở GÓC NÚI GIỐNG OBAMA (ST: ĐB)

Nguyễn Đức Vân hay Obama?
Đó là Nguyễn Đức Vân, con trai của nhà thơ Nguyễn Đức Sơn sống trên một ngọn đồi ở Bảo Lộc -Lâm Đồng.
Anh chọn con đường đi tu để giữ lây sự bình thản cho cuộc đời. Anh đã ra một tập thơ “Người đẹp” ca ngợi những bóng hồng , phái mà anh đã không thể nghĩ tới nữa vì đã lỡ bước tu hành mặc dù hơn ai hết Đức Vân rất thích người đẹp.

Sau khi tập thơ Người đẹp rơi vào im lặng. Nguyễn Đức Vân về ở ẩn và lấy việc trồng sim làm vui thú. Anh đã lăn lội khắp núi rừng Bảo Lộc tìm những cây sim hoang, bứng về trồng. Ngày một, hai cây thế mà anh cũng đã trồng được gần 3000 cây sim thành một đồi sim tím ngát.
Nếu ông Obama không lên tổng thống thì chẳng ai để ý đến Nguyễn Đức Vân vì người  như Vân ở Lâm đồng rất nhiều.
Từ khi ông Obama lên làm Tổng thống , mỗi lần Đức Vân đi ra cửa là người ta nhìn anh. “Sao mà giống Obama thế!”  . Đi ăn sáng, uống cà fe, người ta nói luôn: “Chào Obama”.


“Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa”. Có gì mà không qua mắt được báo chí. Thế là ngày 26/6/2009 trên báo Thanh niên online đã xuất hiện bài báo: Một người Việt giống Obama”. Rồi báo mạng lần lượt đăng theo. Thế là phóng viên, nhà báo, bạn văn thơ, tu hành đến thường xuyên. Nguyễn Đức Vân bây giờ suốt ngày lo tiếp khách. Anh đã nghĩ ra cách làm mật sim để tiếp bạn bè.



Ngày 26/11/2009 anh lên Đà Lạt ngồi quán cà fe bên Hội Văn học -Nghệ thuật Lâm Đồng với tôi và Khắc Dững. Nhà văn Chu Bá Nam vừa vào, chưa biết ai đã thót lên: “Giống Obama!” và Vân trở thành thượng khách của giới Văn nghệ Đà Lạt.
(Lê Công)












3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khá giống! Chắc cả phong cách nữa?

Thắng k5 nói...

Chả giống. Nhất là ảnh đọc thơ và diễn thuyết thì càng không giống.
chắc chỉ giống màu da và quần áo thôi.

TranKienQuoc nói...

Thế là khá rồi. Khắc khe quá, T ạ.