Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Bác sĩ gia đình (KQ)

Tôi vẫn gọi BS Tăng Lực là vậy vì có gì là lạ trong người là phone ngay hỏi và thắc mắc được giải đáp ngay tắp lự. Nào là hóc xương cá thì: "Đến ngay khu tập thể Viện 175, số nhà... , gặp BS... chuyên khoa Tai-Mũi-Họng...". Sổ mũi, nhức đầu thì.... Không chỉ tôi mà người nhà, bạn bè cũng được tư vấn và thậm chí BS phí xe đến khám ngay và kê đơn.
Dạo này đi ngủ sớm (đang xem TV chương trình Thời sự thì đã ngáy o o) nhưng 2-3g sáng đã thức giấc. Tức mình ra ngồi máy tính, vào mạng. Hỏi BS gia đình thì được tư vấn: "Bệnh già đấy nhưng đừng có thức dậy làm việc khác mà phải phải ngủ tiếp, đừng cho hình thành thói quen mới, rất có hại... Còn uống thuốc gì á?...  Hoạt huyết dưỡng não uống tốt, nên uống đều". Khổ, rất ít khi dùng thuốc, nay được tư vấn dùng thuốc bào chế từ lá lẩu thế là mừng. Ngày nào 2 bữa uống đều. Vợ còn "dán khẩu hiệu" lên cửa tủ lạnh để nhắc nhở: Nhớ uống thuốc!.
Thế mới biết chả ai tránh được tuổi già, mà đã già là có bệnh. Quan trọng là làm sao có thể sống chung với nó. Ừ, cứ vô tư đi!

5 nhận xét:

QV nói...

Quốc cần kết hợp uống thuốc với tập thở vào lúc giữa đêm bị thức giấc. Cứ nằm im, thở sâu, đều, chậm, nhẹ. Sâu nghĩa là phải tưởng tượng hơi thở xuống sâu tận huyệt đan điền và tưởng tượng (ra lệnh bằng ý nghĩ) cho đan điền nóng lên. Mình vẫn làm thế và chỉ ít phút sau lại ngủ ngon đến sáng.QV

Nặc danh nói...

HP nhất là được "sống vô tư, già từ từ, chết đột tử"

TranKienQuoc nói...

Ăn từ từ chứ?

TranKienQuoc nói...

Thanks bác QV!

QV nói...

KQ ngủ đã ngon chưa?