Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Thăm bạn Vũng Tàu

Cánh liền ông.
Y hẹn, sáng thứ bảy, 2 anh em Kiến Quốc, Hữu Nghị đưa Việt Trung (tác giả của Quyền Sư) xuống Vũng Tàu thăm và tặng sách cho gia đình Phúc Chiến và chú em Liệu. Rời nhà lúc 7g, 7.30 dừng ăn cơm tấm ở quán Kiều Giang trên xa lộ HN. Đoạn qua Suối Tiên tới cầu Đồng Nai chạy rì rì. Vậy mà đúng 10.00 là tới Vũng Tàu.
Xe chạy thẳng tới nhà Phúc Chiến rồi sang thắp hương cho anh Tam. Khách quý được Chiến Thắng mời ra quán Cây Cau ăn trưa. Có thêm Liệu và 2 chú Mạnh (dân Nguyễn Gia Thiều, Halle) và Khỏe (dân Tiền Hải, đồng hương cụ Trần Độ), đàn em 'hòn mê' bậc đàn anh Trỗi và thầy Việt Trung. Liệu và Mạnh mang 'rượu thửa' ra chiêu đãi. Hết veo 1 can nhỏ rượu cao hổ và 2 bình con rượu Cao nguyên.
Nhà hàng mang cây ghi ta cho tam ca gia đình hát vang nhiều ca khúc đẹp gắn với bao kí ức 1 thời. Khi hát 'Thành phố tuổi thơ', phóng tác từ Gorod destva (gốc Green field) của anh Đoàn Mạnh Giao đã nối máy cho Chiến nói chuyện với anh giai. Thế giới giờ phẳng thật, vạn trùng ngăn cách chả là cái đinh gỉ!





Thắng cùng gia đình cô con gái.

Bạn quý đã gần nửa thế kỉ.

Hai 'thò chầy'.

Cánh Vũng Tàu cùng thầy Trung.

Chiến vui quá đã 'thể hiện tình cảm' với phu nhân.

'Em Khỏe và Mạnh xin hộ tống ông anh!'.

Tặng báu vật cho trò Trung.

Uống bia chia tay.

'Em đi nhé!'

Cuộc vui nào cũng đến lúc phải kết thúc.

Thêm chú em Đĩnh (áo xanh).

Tới 2g hơn về nhà Chiến, Liệu ngồi ngoài vỉa hè uống bia chia tay. Phúc Chiến tặng học trò Trung con dao găm - kỉ vật của anh Hùng (anh trai Thắng) làm để tặng thằng em rể.

4g mới rời Vũng Tàu. Qua ngã 3 Vũng Tàu phải tránh tắc đường Suối Tiên đã rẽ phải ở ngã 3 Tân Vạn, tới 7.15 đã có mặt tại nhà chú em Phan Việt. Bạn bè đang chờ. Vậy là 'Cuộc chiến thứ 2' lại tiếp diễn.
Ngày thứ bảy vui quá trời!
Uống vào là phải hát.

3 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Vui quá!Khi về ai lái xe vậy?
Lâu quá mới thấy thằng em Liệu "hồn".
Xuống Vũng Tàu bao giờ cũng đến thăm Chiến Thắng.
Mai thứ 2 Cty mất điện được nghỉ, gặp Việt Trung phát để thằng em "bắt mạnh, kê đơn".He he

TranKienQuoc nói...

Sáng mai Trung ở nhà Q.
Còn tài đi Vũng Tàu là tài của cháu Hùng (con Công). Đi có tài không biết uống R như Thành là cực kì an toàn. Sau khi chén no cơm, cá là chú ra 'ngu đỉ'.

Nặc danh nói...

Trung nói:
Chị Thắng ơi, sau mấy mươi năm anh Chiến mới thể hiện tình yêu với chị trước anh Quốc và em?
Trung 99