Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Thắp hương cho anh Nguyễn Văn Tam

Sáng thứ bảy cùng Trung xuống Vũng Tàu tặng sách. Anh em tôi cùng Phúc Chiến đến thắp hương cho anh Tam (anh cả của Thái 'mốc' k4, dân Quế Lâm 1963-57, nguyên Chủ tịch Công đoàn Vietxovpetro) mất đã 4 năm nay. Chỉ gặp con trai vì mẹ và cả nhà lên nghĩa trang thăm anh.
Ông anh học kĩ thuật vô tuyến Mig-21 ở Krasnodar rồi về phục vụ tại sân bay Nội Bài. Năm 1970 anh về Lạng Sơn thi đại học cùng chúng tôi. Sau đó anh em cùng về học ở Đại học KTQS.
Năm năm cùng đèn sách. Là anh của Trỗi nên ông anh rất quý chúng tôi. Ra trường anh về Trường trung cấp thông tin Hà Bắc rồi Vũng Tàu cùng Hà Văn Công, Hà Huy Dũng, Tuấn 'tín'...
Trung, Phúc, Chiến, Nghị trước bàn thờ cụ Nguyễn Văn Sỹ và anh Tam.
Ra quân, anh về Vietxovpetro. Khi vào sống ở TPHCM, chúng tôi lần nào xuống Vũng Tàu vẫn đến thăm anh. Ông anh quan tâm, chăm lo sắp xếp khách sạn, ăn nghỉ (vì làm sếp Công đoàn dầu khí).
Năm 2005 anh nghỉ hưu. Xây được nhà đẹp làm phòng cho khách du lịch thuê. Vậy mà chỉ được 4 năm thì mất.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ah giai mình là đảng viên mà quá tốt.

TranKienQuoc nói...

Chú Sỹ sau khi lãnh đạo khởi nghĩa ở Tam Đảo 8/1945 đã về công tác ở Trường Quân chính VN với cha tôi, phụ trách quản trị tài chính. Chú phải xách cặp đi xin từng hào bạc nuôi học viên trong khi vừa mới giành được chính quyền, ngân sách hầu như chả có.
Sau này chú là Cục trưởng Tài vụ những năm 1960. Bị ốm sang điều trị ở TQ, biết là ung thư, cha tôi khuyên chú về với vợ con. Được ít ngày thì chú mất. Cha mẹ tôi rất thương cô và anh chị em nhà anh Tam. Vì thế mà anh em tôi cũng rất thân thiết với gia đình anh.
Không tiễn được anh đi vì làm việc ngoài HN; nay đến thắp hương cho anh cũng thấy thanh thản.