Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

"Cơ sở cách mạng" ở Vĩnh Yên vào thăm

Sơn, Hùng và chị Vượng.
Chú Hùng (con anh chị Trường, Dậu) ở Dốc Láp, Vĩnh Yên có việc trong Nam đã ghé qua SG và tới thăm gia đình cán bộ Quốc từng được gia đình bảo bọc.
Anh em Quân sự thì gọi bố mẹ Hùng là anh chị; còn Hùng lại gọi cánh bộ đội là anh. Rất thân tình. Hùng thân với anh Phúc Chiến, Phan Nam, anh Ngân...
Nhớ ngày tổ chức đám cưới cho Hùng Vân xong, được anh em bạn bè trong trường ra giúp, anh Trường đã ra đứng giữa trời, giơ cao 2 tay và hô lớn: "Chú Ngân, chú Quốc muôn năm!". (Ngày ấy chỉ duy nhất 1 người được tung hô như thế. Anh Trường thật liều!).
Có cả Sơn (em trai Hùng, từng là lính QĐ3) cùng chị Vượng là dì (em chị Dậu) cùng đi. Chị Vượng em út của chị Dậu cũng xinh gái, lởi xởi như bà chị mình.
Cuộc hội ngộ thật vui và cùng tưởng nhớ đến ông anh bà chị giờ đã ở nơi xa lắm!

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hùng có thời gian đi lính hải quân ở Cam Ranh phải không bác?

Ngân-Berlin nói...

Thân gửi chú em Hùng (Láp):
Qua anh Quốc (BTk5)thăm chú em và gia đình. Rất nhớ những kỷ niệm với Anh chị Trường-Dậu. Ơn được ông anh tung hô "Muôn năm" mà dù qua bao khó khăn, bệnh hiểm, Trời vẫn cho còn đến bây giờ để anh em, con cháu an khang, gặp gỡ, đoàn tụ. (A.Ngân-Berlin)

TranKienQuoc nói...

Hùng không đi Cam Ranh.

Kháng Chiến nói...

Anh Ngân ,anh Giao ,KQ cánh bantroi có khối kỷ niệm để đời trên cơ sở cách mạng chị Dậu ở Vĩnh Yên nhỉ? những kỹ niệm làm cho cuộc đời hôm nay đẹp hơn.