Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Điện Kremlin: Bảo vật quí của nước Nga (ST: KC)

Điện Kremlin - biểu tượng nước Nga là quần thể kiến trúc hoành tráng ẩn chứa nhiều điều cần khám phá. Kremlin trong tiếng Nga có nghĩa là thành lũy – nơi bao bọc kinh đô. Chỉ riêng cái tên này đã đủ nói lên ý nghĩa của điện Kremlin đối với Matxcova.
Thành lũy này được xây dựng vào thế kỷ thứ 7, và kể từ đó, Matxcova đã là trung tâm của phát triển và đầu mối chính trị nước Nga.
dienkremlin01


Thành Matxcova có hình tam giác, nằm bên bờ sông, chiếm diện tính 2,75 nghìn m2. Bức tường bao quanh được xây bằng gạch đỏ và men theo nó còn có hàng chục tòa tháp cổ kính có nóc nhọn.
dienkremlin02 
Trên quảng trường ở trung tâm của điện Kremlin là một loạt các nhà thờ, trong đó có 3 nhà thờ lớn có mối quan hệ mật thiết với các hoạt động cung đình và hoạt động chính trị cả nước.
Nhà thờ Thánh mẫu lên trời được xây dựng từ năm 1475 và là nơi cử hành các nghi lễ lên ngôi của các đời Sa Hoàng; nhà thờ Báo hỷ được mạ nóc bằng vàng nên còn được mệnh danh là “nóc nhà vàng” và nhà thờ Thiên sứ là nơi chôn cất các đời Sa hoàng.
 dienkremlin03
Nhà thờ "Nóc nhà vàng"
Trên vòng tường thành Kremlin có 20 tòa tháp canh, phía trên một trong những tháp này là chiếc đồng hồ nổi tiếng lấy giờ chuẩn cho cả nước. Phía Đông là tháp Đấng Cứu Thế nổi tiếng cao 70m, hướng về phía quảng trường Đỏ huyền thoại năm nào.
dienkremlin04 
Cung điện Kremlin là nơi lưu giữ các vật báu quốc gia. Ở đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các loại vũ khí, vương miện, trân châu bảo ngọc, trứng phục sinh Nicolai nhiều màu sắc và cả những chiếc hộp đựng thuốc lá tinh xảo.
dienkremlin05 
Điện Kremlin được mệnh danh là một trong những khu vực bí ẩn nhất nước Nga. Du khách được vào tham quan cũng chỉ được đến khuôn viên điện và khu bảo tàng, giáo đường chứ không được đi vào các cơ quan mật của nhà nước. Đặc biệt, phía trong điện còn rất nhiều đường hầm được xây dựng từ thời xa xưa mà đến nay vẫn không rõ lý do.
dienkremlin06 
Du khách đến tham quan chỉ có thể đặt chân vào khu thánh đường
dienkremlin07
dienkremlin08
dienkremlin09
dienkremlin10
dienkremlin11
dienkremlin12

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cung điện KREMLIN tuyệt vời nhất trên thế giới, miễn chê