Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Tang lễ cụ Nghĩa - Góc nhìn khác!

Mời vào đây!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

1 khi đưa cụ Lê Trọng Nghĩa ra xe tang,anh thì thầm câu gì thế anh KQ?
2 Nghe đồn rằng trong hồi ký, cụ LTN có tiết lộ động trời là quân Việt Minh chỉ tiến về Hà Nội sau khi đã thỏa thuận và được quân Nhật đồng ý. Thực hư thế nào? Anh đánh giá sự kiện này như thế nào anh Kiến Quốc?
KT K9

TranKienQuoc nói...

KT K9 là ai? Cần gì phải nặc danh. Các câu hỏi của KT xoẹt!
Câu thứ 1: Chú sẽ sống mãi với non sống, đất nưuo1c.
Câu thứ 2: Hãy đợi đấy!

TranKienQuoc nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TranKienQuoc nói...

Câu 2 bạn ND nghe ai nói? Cụ Nghĩa không viết thế mà:
Sau ngày 20/8/1945, chính quyền mới UBNDCM Bắc Bộ nắm quyền quản lí tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Lá cờ dỏ sao vàng ngạo nghễ phấp phới trên nóc Bắc Bộ Phủ (tên mới).
Lực lượng QS của Việt Minh cùng nhóm OSS Mỹ đánh chiếm đồn Nhật ở Thái Nguyên đã mấy ngày mà chưa xong.
Chỉ huy Nhật ở HN yêu cầu đại diện chính quyền Việt Mình cùng họ lên Thái Nguyên giải ráp vụ này. Sẽ đi xe có cắm cờ Nhật và cờ Việt Minh. Nhưng Thường vụ Xứ ủy và UBNDCM Bắc Bộ sau khi bàn bạc đã không chấp thuận vì: Việc làm đó rất mạo hiểm. Việt Minh trên Thái Nguyên không biết thực hư thế nào, rất có thể ngi ngờ lực lượng Việt Minh ở HN đã thỏa hiệp với Nhật để tấn công. (Ngày đó thông tin liên lạc toàn chạy bộ (ZT), chứ không như bây giờ).
Sau khi Thái Nguyên nhận được tin HN đã giành được chính quyền thì cụ Giáp quyết định: bỏ Thái Nguyên, về HN.

Nặc danh nói...

Đặt 2 câu hỏi là mình có ý đề cao anh Quốc trong tư cách chuyên gia về LS UBNDCM và khởi nghĩa 19.8.45 tại HN,nếu có làm anh phật ý thì đó là ngoài ý muốn của mình, xin lỗi anh.Mình nghĩ trong cuộc đời lắm gai góc của vị chỉ huy quân báo, những thông tin như vậy là nhiều và hiển nhiên, chúng ta hình như quá quen với thứ LS đã được gạn lọc, định hướng, trong khi thong tin của ông tướng tình báo là thông tin trần trụi,chính xác trên hết, xử lý tt ấy là chuyện khác.
Theo mình thông tin ở câu hỏi 2,nếu xác thực, chỉ càng nêu bật sự cơ trí, uyển chuyển ,nghệ thuật nắm bắt thời cơ, lấy yếu thắng mạnh của Ban Lãnh Đạo KN HN 19.8.45 mà thôi.
Mình đã đôi lần có vinh dự được chầu rìa anh Quốc và các anh Trỗi nhưng mình vẫn xin ND để giữ trọn cái thú của cuộc chơi.
TK K9