Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Thăm thầy Chi Tâm

Qua cầu Trung Hà, chạy chừng 4km là tới thị trấn Hưng Hoá. Bảo anh em chạy xe chậm lại để hỏi thăm nhà thầy. Thế quái nào, xe Tấn Lợi vừa dừng, mở cửa đã thấy thấp thoáng bóng thầy ra cửa đón trò. Thật kì lạ.
Chụp kỉ niệm với thầy Tâm (áo đỏ).





Ngoài bọn con trai nghịch ngợm thì hôm nay có Mẫn, Việt Hoa - 2 "mì chính cánh" của khoá và Hà (vợ Quang Bắc) cùng đi. Anh chị em tràn vào nhà thầy. Thầy vui lắm. Hôm nay có cả con trai, sĩ quan xe tăng ở Truờng Sĩ quan Thiết giáp, nghỉ phép, tiếp khách.
Ba "tên" từ miền Trung đuợc ưu tiên chụp riêng với thầy.

Chia tay thầy ở cổng.

Nhất Trung và Mẫn cùng phiên bản F1 và F2 của thầy. "Cháu đúng là bố Tâm ngày trẻ!".

Thầy trò gặp nhau vui vẻ, chuyện ào ào như sôi. Anh em "tra" thầy về việc "làm rể" ở đây.
Ngày ở truờng, thầy Chi Tâm dạy Nga văn. Về Hưng Hoá, thầy quen rồi yêu cô Hậu (nhân viên bán hàng). Vậy là dù bị nhà truờng cấm hút thuốc và có lời đề nghị cửa hàng bách hoá không bán cho học sinh thì bọn trẻ cũng "thì thụt" đi cửa sau với cô và có thuốc hút. (Chuyện Chí Hoà kể lại lúc ngồi nhà thầy).
Thầy năm nay 73, da xanh, bị suy tim nên năm ngoái phải xuống Viện 108 điều trị. Các bạn bác sĩ k6 (Vũ Điện Biên, Phạm Hoà Bình, Nguyễn Gia Bình) đã chăm sóc, chữa chạy cho thầy.
Anh em có chút quà mừng thầy và mời thầy cùng vào thăm Lữ đoàn 542 nhưng thầy từ chối vì sức khỏe yếu. Tội nhất khi chia tay nghe thầy nói: "Sợ lần sau các em lên đây thì thầy không còn". Mẫn động viên: "Làm gì có chuyện đó, thầy còn khỏe chán!".
Vì phải đi nhiều nơi nữa, đoàn ra chụp ảnh cùng thầy rồi lên đường.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cô vẫn đọc các bài viết về chuyến đi của các bạn Trỗi k5, không bỏ sót bài nào.
Cô giáo HSMN Đàm Thơ, Cà Mau