Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Thuở ấy… Bây giờ (Quang Việt)

                            
Thưở ấy mình chưa là chồng, là vợ,
Mới là chàng trai, cô gái yêu nhau.
Những buổi đi chơi sao mà thích thế.
Chẳng thể nào quên cái thưở ban đầu.

Thưở ấy, một hôm, có chàng bộ đội,
Hồi hộp lần mò tìm đến nhà em.
Thủng thẳng đạp xe, vừa đi, vừa nghĩ,
Sẽ nói thế nào trong buổi làm quen…

Thưở ấy, lần đầu, nụ hôn say đắm,
Cái đêm Giao thừa, mưa bụi bay bay.
Ghế đá, công viên, ánh đèn, mặt nước…
Vụng về trao nhau, ngây ngất, đắm say.

Thưở ấy, em ơi, mỗi chiều thứ Bẩy,
(Thực ra, háo hức từ giữa tuần cơ)
Mình ở xa nhau mấy mươi cây số,
Cả tuần qua trong mong nhớ, đợi chờ.


Thưở ấy dù là trời mưa hay rét,
Thứ Bẩy mình không chịu ở nhà đâu.
Mỗi tuần chỉ có một lần được gặp,
Chỉ cuối tuần mình mới được bên nhau.

Thưở ấy hình như Trái Đất làm sao,
Nên quay không đều, khi nhanh, khi chậm.
Lúc mình gần nhau, quay nhanh mù tít,
Còn những khi xa, lâu ơi là lâu.

Thưở ấy tóc em sao mà dài thế,
Hai cái đuôi sam ngúng nguẩy, đung đưa.
Và đôi mắt em, sao long lanh thế,
Chẳng thể nào quên, từ bấy đến giờ.

Thưở ấy anh làm môi em rát bỏng,
Ớt cay cũng làm rát cả môi anh.
Em cứ trách yêu :”Sao mà nghịch thế?”
Nhớ mãi nụ hôn cay của chúng mình.

Thưở ấy những hôm trời se se lạnh,
Em quấn khăn hồng, duyên ơi là duyên.
Ánh hồng khăn len ửng lên đôi má.
Anh thấy có bao nhiêu ánh mắt nhìn.

Đã bấy nhiêu năm ngập tràn hạnh phúc,
Để đến bây giờ mắt vẫn long lanh,
Đôi má vẫn hồng và môi vẫn đỏ,
Mãi là bông hoa hồng thắm của anh.

Bây giờ thì mình chẳng cần để ý,
Trái Đất  quay nhanh hay chậm, chẳng sao.
Bởi mình bên nhau, ngày nào cũng thế,
Cả hai bốn giờ giành để yêu nhau.

11/2014


7 nhận xét:

NH nói...

Đọc thơ QV mới hiểu tình cảm của "đôi ấy" mà ước ao "ghen tỵ" đấy nhá! Anh em nhà Trỗi và lính nói chung xin bái phục.

Viên Thạch nói...

Thơ chú QV nhạy cảm, thanh thiếu niên đọc là rất ngại!!!
(may là cháu đã qua tuổi 18!)
Trên thực tế, cháu cũng rất ngưỡng mộ tình yêu của cô chú Ngọc - Việt, cũng xin bái phục giống chú NH.
(hình như thế nên ở Việt Nam có Hòn Ngọc Việt!)

TranKienQuoc nói...

Ai cũng có ít nhất 1 tình yêu đôi lứa nhưng có như bác QV và nói được ra cũng hiếm ra phết.

NH nói...

Này pác QV ơi, hình như tôi thấy những chàng nàng Việt -Ngọc luôn đi với nhau hay sao ấy. Cơ quan tôi có cặp Việt Ngọc, đến pác nữa, con trai tôi là Việt cũng "vô tình" yêu đến 3 cô Ngọc khác nhau rồi lấy 1 cô. Phải chăng như thế nên như VT nói là VN ta có Hòn Ngọc Việt? Chúc mừng pác có viên ngọc cỡ 50 ki lô thì quý hóa quá rùi, chả trách tình cảm dạt dào đến vậy, đáng noi gương.

QV nói...

1. Cám ơn mọi người đã chia sẻ, động viên.
2. Thùng rỗng thường kêu to pác NH ạ.
3. Sao thằng V nhà pác không "ăm" cả 3 hòn Ngọc? (Vậy là có hơn một tạ ngọc). :D

Cường liều nói...

Thuở ấy tình yêu ... Ai cũng vậy
Tới tận giờ vẫn nhớ không quên
Nhưng giữ được "lửa tình yêu" ấy
Được mấy người ... Như vậy ai ơi...?...

TranKienQuoc nói...

Sợ nhất là đèn hết dầu!!!