Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Chuyện lạ có thật (Qx)

Chuyện thật như đùa

  
1.     Chuyện thứ nhất :
             - Cách đây 3 tuần, thằng con lớn của tôi, sống ở bên Stuttgart,  có chuyển một số tiền Euro về VN qua tài khoản của chú em tôi ở nhà băng „Ngân hàng Việt-nam thịnh vượng“,  (VPBank), trụ sở ở Trung hòa- Nhân chính – Hà Nội. Chỉ một tuần sau, chú em fon sang : Tiền đã về và đã rút ra thuận lợi.
              Thấy thế,  thằng con thứ hai, sống ở Leipzig, liền gửi về tiếp một số tiền „y trang“ thằng anh, và cũng qua tài khoản như trên. Nhưng hôm rồi, khi kiểm tra tài khoản của nó, thấy số tiền đã chuyển về VN lại lù lù xuất hiện. Ra hỏi nhà Bank Đức, nơi đăng kí chuyển tiền, vì sao vậy? Sau một hồi gọi điện hỏi khắp nơi, bà ta trả lời : Chúng tôi không biết vì sao cả, bên phía VN gửi trả lại nhưng không nói rõ lí do(?). Ông hỏi lại phía VN xem thế nào?
           Liền fon cho chú em. Hôm sau chú em trả lời : Đã ra ngân hàng hỏi rồi. Nó trả lời là : Theo qui định của nhà nước thì ngân hàng chỉ được phép nhận tiền USD thôi, vì người nhà anh gửi bằng tiền Euro nên chúng tôi đã gửi trả lại. Chú em tôi liền nói : Vì sao cách đấy  một tuần, cũng tại ngân hàng này, cũng tiền Euro gửi từ Đức về thì lại nhận được ? Cô nhân viên ngân hàng trả lời “tỉnh queo” : Cái đấy chúng tôi cũng chẳng biết vì sao nữa(?).
          Việt-Nam đang rất cần ngoại tệ mạnh, là cái thằng tôi nghĩ vậy, nhưng ngân hàng thì lại chê, hay thật. Cũng có thể, “luật” của VN “sáng nắng, chiều mưa"(?).  Chỉ chết  tôi, vì mất mẹ nó hơn  trăm Euro tiền dịch vụ mà chẳng được cái gì.

  1. Chuyện thứ hai :
          Vừa rồi có cô bạn của chúng tôi về quê  ăn tết,  bay hãng Hàng không VN – Vietnam Airlines.
      Đúng ngày cô ta phải có mặt tại Đức, bà xã tôi gọi điện định hỏi thăm, nhưng chồng cô ta trả lời : Chưa thấy sang, không biết vì sao?
 Mãi đến chiều hôm sau mới thấy cô bạn fon đến, câu đầu tiên là : Lần sau có “các” thêm tiền em cũng không bay với bọn VN Airlines này nữa. Hỏi vì sao ? Cô ta trả lời :  Sau khi làm xong thủ tục và mọi người đã lên hết máy bay, chờ mãi không thấy máy bay cất cánh mà cũng chẳng có thông báo gì cả. Gần hai tiếng sau mới thấy “nó” thông báo là máy bay trục trặc, yêu cầu hành khách mang hành lí xuống để VN Airlines đưa về khách sạn nghỉ. Thế là mọi người gồng gồng, gánh gánh luc tục quay trở lại phòng chờ. Lúc đấy đã quá nửa đêm rồi, mọi người đều căng thẳng và mệt mỏi, chờ mãi mới thấy xe Bus đến chở về một “khách sạn”, như một nhà nghỉ, ở mạn Kim Liên. Khi vào đến “Khách sạn”, “nó” chỉ thông báo số phòng cho mọi người để mọi người vào ngủ, cũng không có thông báo gì thêm về lịch trình và giờ giấc chuyến bay về Đức ngày hôm sau. Em và mấy người nữa đói quá, hỏi nhân viên VN Airnes có cái gì “lót lòng” không? Thì “nó” trả lời : Có mì ăn liền, nhưng ai muốn ăn thì phải tự trả tiền bằng  đồng VN(?). Đúng là đánh đố nhau . Trong túi chẳng còn một cắc nào cả, bao nhiêu tiền VN Đồng đã đưa hết cho người nhà trước khi vào cửa an ninh rồi. Thôi thì đành nhịn đói đi ngủ vậy.
  Đang chập chờn nửa tỉnh nửa mê, thì thấy tiếng đập cửa ầm ầm và tiếng người gọi : Đề nghị hành khách dậy thu dọn hành lí để lên sân bay ngay. Thế là cả lũ choàng dạy, nháo nhào thu xếp để ra xe cho kịp. Mệt và tức .
  Cho đến nay cũng không thấy VN Airlines đả động gì đến chuyện bồi thường  vì lỗi do chính hãng gây ra cả. Một hãng hàng không quốc gia mà hành xử như vậy thật hết chỗ nói. 
  

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

ở đất nước kỳ lạ này , những chuyện này không lạ

Nặc danh nói...

Chuyện thường ngày ở ....khắp nơi trên đất nước này. Nhưng còn hơn chán mọt vài nơi khác, như Bắc Triều tiên chẳng hạn.

Nặc danh nói...

Mình thua người ta toàn là bắt đầu từ những chuyện rất vớ vẩn như thế.

Nặc danh nói...

Bác QX ơi ??
Mọi chuyện ở VN đều có thể
biến thành ảo ảnh,như võ ....
Đấy là chiêu sư ma cô cầu bại
Bác học đi,để cho dân germany biết
không nên bức xúc nhé,!

Nặc danh nói...

Thương người quân tử... Hận kẻ bạc tình

Thắng k5 nói...

Ở VN, chuyện thật như đùa là có thật, còn hơn cả TNK ấy chứ. Có điều lạ là cái anh Qx này lại coi đó là lạ mới hay chứ ?
Dù sao vẫn còn trên tài anh bắc hàn và mấy nước châu phi mà.