CHỨNG
NGHIỆM SINH ĐỘNG BIỂU HIỆN
VỀ CÁC DẠNG NĂNG LƯỢNG TÂM LINH
Trần Thu Hà (Chuyên viên Viện Vật Lý)
Trần Thu Hà (Chuyên viên Viện Vật Lý)
Kính thưa các Quý vị đại biểu,
Trước hết tôi xin cám ơn Ban tổ chức đã mời tôi tới
tham dự cuộc Hội thảo “Đạo Mẫu và văn hóa tâm linh Việt Nam” hôm nay.
1. Khả năng chữa
bệnh không dùng thuốc : Cô Pham Thi Phú (Sông Công, Thái Nguyên).
Anh Trịnh Văn Phong (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Thanh đồng Phạm Thị Hòa (Ninh Bình)….
2. Khả năng giao
tiếp với người âm để tìm mộ bị thất lạc thông ngôn lại với người dương : Cô
Nguyễn Thị Phương, Hàm rồng, Thanh Hóa, Phan
Thị Bích Hằng, Nguyễn Hữu Thuận và nhiều Thanh đồng khác hoặc tự nhập hồn của người đã khuất vào chính bản thân mình như
Thanh đồng Trần Ngọc Ánh, Vũ Thị Mùi (Hải Dương) …hoặc Khả năng đưa vong linh người đã khuất vào thân thể người đang sống khác
hay còn gọi là “áp vong”. Đặc biệt phải kể đến là cô Hoàng Thị Thiêm (Lương
Sơn, Hòa Bình).
3. Khả năng dự
báo thông qua quả cau lá trầu hoặc bộ bài Tây. Cô Nguyễn Thị Khuy- Nam Định, Cô Nguyễn Thị Hường – Quảng Bình, cô Chu
Ly Phay-Bắc Giang….
4. Khả năng đào
tạo. Hầu hết các Thanh đồng đều có khả năng đào tạo. Sau khi họ khai đàn mở
phủ cho những người cũng có căn số như họ thì những người đó lại trở thành
Thanh đồng như họ. Tạo thành chuỗi các Thanh đồng.
5. Phục hồi và bảo tồn các di tích lịch sử Chùa, Đền, Điện, Phủ…có sự đóng góp rất
nhiều của các Thanh đồng Đạo Quan.
Chúng ta đều
biết đất nước Việt Nam từ Bắc đến Nam hệ thống Đền thờ, Điện thờ, Miếu thờ và
Lăng tẩm- là hệ thống Văn hóa phi vật thể được muôn đời con cháu giữ gìn. Những
giá trị văn hóa và di tích lịch sử này là nơi giao thoa giữa người dương thế và
các Đấng Anh linh, là nơi muôn dân cầu cúng tế lễ các Anh hùng dân tộc mà trải
qua biết bao thời đại nay đã hóa các Đấng tối cao, hóa Thần, hóa Thánh. Những
con người đó đã làm nên hồn thiêng sông núi. Gìn giữ các di tích lịch sử này là
các Thanh đồng Đạo Quan, những con người ngày đêm hương khói phụng sự Phật
Thánh, phụng sự Đạo Mẫu. Mỗi người một vị trí, một căn quả khác nhau được các Đấng
giao cho sắc chỉ, quyền phép khác nhau. Họ là những người như Cô Đặng Thị Mát-Sơn
Tây. Thầy Phạm Văn Giao- Hải Phòng, Thầy Vũ Trọng Xuyến- Hải Dương, Cậu Vũ Ngọc
Chinh-Thanh Hóa, Cậu Trần Vũ Toán (Phủ Bóng-Nam Định)…
Khi tham dự các khóa lễ Hầu của các Ông đồng,
Bà đồng chúng ta được nghe các làn điệu Hát Văn rất du dương cảm động, được chứng
kiến buổi biểu diễn múa nghệ thuật dân gian độc đáo của dân tộc Việt Nam.
Thật đặc biệt, mặc dù họ không có một ngày học nghệ thuật nhưng trông họ vẫn như một
nghệ sỹ múa hay một diễn viên tài ba thể hiện sinh động vai diễn trong từng giá
Hầu, những đường gươm, mũi kiếm rất sắc và uy nghiêm của các vị Quan chuyển
sang các đấng Thánh hiền tài đức vẹn toàn, hào hoa phong nhã, rồi lại có thể nhanh chóng chuyển sang các cô gái thùy mị nết
na ở giá Chúa, giá Cô. Liệu có phải trong khi Hầu họ đã được các
Ngài linh ứng? Và chính ngay trong các khóa Hầu Đồng họ còn thực hiện chữa
bệnh và đã có rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh. (Điển hình trong việc chữa bênh
trong khi Hầu đồng là cô Phạm Thị Hòa ở Ninh Bình.)
1. Cô
Phạm Thị Hòa sinh năm
1954 quê ở xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Cô Là một Thanh đồng,
cô được Hội Quần Tiên giáng để chữa bệnh. Cô thường chữa bệnh trong khi hầu
đồng. Cô đã chữa bệnh được trên 20 năm. Cô đã chữa khỏi bênh cho rất nhiều
bệnh nhân và rất nhiều loại bênh. Kết hợp nhiều phương pháp vừa cúng vừa xoa
bóp, dùng tàn hương,… Bệnh nhân bị nấm, lở ngứa thì cô thổi hương vào. Bệnh
nhân bi u hoặc hạch, khớp thì cô xoa bóp... các bệnh nhân nặng thì cô phải hầu
các giá đồng và họ cũng phải hầu vài giá để được hòa đồng.
2.Khả năng xây dựng lại Đền, Điện cần nói đến Đồng đền (Thủ đền) Đặng
Thị Mát. Cô là người
đặt viên gạch đầu tiên khai móng Đền Thượng trên đỉnh núi Ba Vì nơi thờ Thánh Tản
Viên. Ngài là người đứng đầu của 4 vị Tứ bất tử Việt Nam (Sơn Tinh, Chử Đồng, Thánh
Gióng, Mẫu Liễu Hạnh). Cô đã xây dựng lại bệ thờ Mẫu Cửu Trùng Thiên trên đỉnh
Mẫu. Năm 2008 quần thể Đền Thượng đã được công nhận di tích lịch sử cấp quốc
gia.
Đền Cây Đa (Cốc Khẩu Linh Từ) thuộc xã Ba Trại, Ba Vì do cô phát tâm
xây dựng đã được công nhận di tích lịch sử cấp thành phố.
Đồng thời cô cũng xây dựng và là Thủ đền Quan Đệ Tam, Chùa Hang
thôn vị, xã Thanh Mỹ, Sơn Tây Hà nội. Ngoài ra còn rất nhiều Chùa, Đền khác nữa
mà cô cùng nhân dân địa hương, bách gia
trăm họ phát tâm trùng tu tôn tạo.
Cũng như cô Phạm Thi Hòa khi thực hiện khóa
Hầu, ở giá cô Bơ thủy cung chúng ta sẽ thấy cách “trả lại vía” cho những người
sau khi thoát chết hay còn gọi là chết hụt do các tai nạn bất ngờ (ngã xuống
sông, hồ, xe đâm…) sau đó họ đã bị rơi vào trạng thái không bình thường như sức
khỏe suy sụp, hay sợ hãi lo âu có khi ngơ ngẩn làm cho cuộc sống bất ổn. Cô
dùng một chậu nước trong đó thả trứng và tiền trần. Que nhang để bắc cầu trên
miệng chậu. Bệnh nhân nam phải chuẩn bị 7 quả. Bệnh nhân nữ thì cần 9 quả trứng,
trong đó có1quả trứng sống. Với động tác dùng mái chèo vừa chèo thuyền vừa hớt
ra đúng quả trứng sống hay còn gọi là “vớt vía” trả lại cho người bệnh (người bệnh
ăn quả trứng này). Sau đó người bệnh thay đổi trạng thái rất nhanh, hoạt bát,
nhanh nhẹn và một thời gian sau sức khỏe tốt lên.
3. Cô Trần Thị Ngọc Ánh Là một
Thanh đồng sinh năm 1964 quê ở Ninh Bình.
Cô đã cùng 2 nhà ngoại cảm Nguyễn Hữu Thuận và Phan Thị Bích Hằng tham gia tích
cực và tìm thành công hài cốt của Cố Tổng Bí Thư Hà Huy Tập đã được tổ chức
nghi lễ nhà nước.
Chúng tôi còn chứng kiến được những hình ảnh
lạ lùng khi cô sao thuốc chữa để chữa bệnh. Cô là Thanh đồng căn Thánh
Hoàng Mười. Khi lễ Hầu Thánh, vào giá Bà Chúa hoặc làm lễ tại Điện thờ Tứ phủ
cô được Bà Chúa linh ứng cho khả năng sao thuốc chữa bệnh, Bà kê đơn thuốc được
viết bằng chữ Thiên. Bệnh nhân tự đi mua thuốc đó là các loại lá cây tươi có
bán ở các hàng lá trong chợ nên rất dễ mua và có kèm một số lá được chỉ định
lấy ở Chùa nào đó tùy theo đơn thuốc từng ngày. Bà Chúa sẽ tự sao thuốc. Các dụng
cụ để sao thuốc bệnh nhân đều phải tự mang đến : “chảo” là 1 tờ báo, “Củi” 100
nén nhang chập lại đốt cháy như bó đuốc. Lá cây sẽ để trên tờ báo và bó hương đốt
dưới tờ báo rất lâu mà tờ báo không cháy (Mỗi lần sao thuốc chừng 2- 3 tiếng)
cho đến khi lá héo khô lại.
* Bên cạnh những Thanh đồng là những người
có thực hiện Hầu đồng chúng tôi cũng muốn nói đến một số người vẫn luôn thờ Phật,
Mẫu và sử dụng năng lượng của Đức Phật và
Mẫu để chữa bệnh và tìm hài cốt…
4.Cô
Hoàng Thị Thiêm sinh
năm 1970 ở Lương Sơn Thị xã Hòa Bình. Cô chính là người có con mắt thứ 3 mà báo
chí đã đưa tin. Cô có thể đọc sách, lái xe mà bịt kín cả 2 mắt. Cô có khả năng
đưa vong linh người đã khuất nhập vào người đang sống để giúp cho các gia đình
nói chuyện với gia tiên, tìm mộ thất lạc, Cô đã giúp rất nhiều gia đình tìm được
hài cốt liệt sỹ. Đã có nhiều trường hợp đã qua giám định AND. Đặc biêt gần đây cô mới tìm được
hài cốt LS Nguyễn Thị Sặng ở hang Tám Cô và đã được đưa về an táng tại nghĩa
trang liệt sỹ Hàm rồng-Thanh hóa. Theo yêu cầu của Cục Người có công, Bộ Lao Động
– Thương binh Xã Hội phòng Công nghệ tế bào động vật của Viện công nghệ sinh học
thuộc VKHVCNVN đã giám đinh Gen cho thấy kết quả hoàn toàn chính xác.
Cô cũng có khả năng chữa loại bệnh ta hay
nói là bệnh tâm thần khi tiếp xúc mà cô xác định được đó là loại bệnh “âm”. Cô
nói cô được “trao” năng lực từ Mẫu Thiên. Khi tiếp cận bệnh nhân cô
“thu” sóng năng lượng của họ và sẽ biết được họ bị bệnh có liên quan đến phần
âm hay không. Theo cô những người bị bệnh âm thì trong người họ đã bị ảnh
hưởng của một loại năng lượng đặc biệt nào đó hoặc là có vong trong người
lúc đó cô sẽ CHỈNH BỆNH hay cân bằng lại năng lượng cho họ.
5. Anh
Trịnh Văn Phong sinh năm 1984 ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Đề tài “Nghiên
cứu khả năng chữa bệnh của anh Trịnh Văn Phong kết hợp thuốc Nam và Phật Pháp” là Đề tài
nhánh của TTNCTNCN. Ngay từ khi lên 8 tuổi
anh đã biết về thuốc và có khả năng chữa bệnh. Khi 17 tuổi anh bắt đầu chữa bệnh
cho dân. Mọi người đều gọi anh là Cậu Phong. Cậu Phong thờ 12 vị Diệp Vương Bồ
Tát. Khi vào chữa bệnh cậu nói cậu được
các vị Bồ Tát và Tiên ứng vào để giúp Cậu khám và chữa bệnh. Cậu ăn rất ít và thường xuyên ăn chay. Bắt đầu chữa
bệnh Cậu giảng Phật Pháp chừng 30 phút. Đến đây người bệnh đều được cậu cho biết
nguyên tắc giúp cho họ chóng khỏi bệnh là : Nhất CHÚ, nhì HƯONG, tam TIÊM , tứ
THUỐC.
- CHÚ : Cậu hướng dẫn cho bệnh nhân đọc
câu chú Dược sư hàng ngày nhằm làm cho tâm được thanh tịnh và năng lượng yêu
thương sẽ tiếp vào được bệnh nhân. ”NAM MÔ BẠC GIÀ PHẠT ĐẾ BỂ SÁT XẢ LŨ LÔ
THÍCH LƯU LY BÁC LẠC BÀ HÁC RA XÀ GIẢ ĐÁT THA YẾT ĐA GIA A RA HẮC ĐẾ TAM MIỆU
TAM BỘT ĐÀ GIA ĐÁT ĐIỆT THA ÁN BỆ SÁT THỆ BỆ SÁT THỆ BỆ SÁT XẠ TAM MỘT YẾT ĐẾ
TÓA HA”-
- XÔNG HƯƠNG : Để cân đo phúc đức của con
người. Dùng bó hương cậu cho để hơ lên quanh người hoặc quanh vùng bệnh.
- TIÊM : Khi Tiêm tức là Cậu dùng bàn tay
hoặc ngón tác động trực tiếp vào chỗ đau nhằm cân bằng năng lượng vốn có trong
con bệnh hoặc để thương lượng căn bệnh đó với chính mình.
- THUỐC : Thuốc là các loại lá cây,
vỏ cây lấy trên rừng về, được phơi khô. Khi đi lên rừng lấy thuốc Cậu luôn nghe
thấy có người nói cho biết tên từng loại cây và tác dụng của chúng. Mỗi lần lên rừng có hàng 100 Bệnh nhân đi
theo và rất nhiều người tình nguyện.
- HƯƠNG VÀ THUỐC đều được Cậu truyền năng
lượng vào bằng cách đập tay, bắt ấn bằng nhiều kiểu thay đổi của ngón
tay, niệm Chú vào bó hương và các gói thuốc. Nó được thay đổi tuỳ theo
con bệnh.
- KHO thuốc của Cậu là các nhà dân xung
quanh, người làm thuốc cũng là dân và bệnh nhân tình nguyện.
Trong
xã hội chúng ta vẫn còn rất nhiều người có khả năng đặc biệt với rất nhiều hiện
tượng lạ. Chúng tôi hy vọng rằng những hiện tượng đó sẽ được các nhà khoa học
nghiên cứu, lý giải góp phần làm sáng tỏ về một lĩnh vực khoa học mới còn rất
huyền bí nhưng đầy hứa hẹn trong việc thực hiện mục tiêu tối thượng là phục vụ
cho đời sống của cộng đồng.
Xin chân thành cám ơn các Quý vị đại biểu, kính chúc các Quý vị đại biểu nhiều
sức khỏe và hạnh phúc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét