Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Báo cáo tại hội thảo Đạo Mẫu và văn hóa tâm linh


                  CHỨNG NGHIỆM SINH ĐỘNG BIỂU HIỆN
    VỀ CÁC DẠNG NĂNG LƯỢNG  TÂM LINH 
Trần Thu Hà (Chuyên viên Viện Vật Lý)
        
                                    Kính thưa các Quý vị đại biểu,

Trước hết tôi xin cám ơn Ban tổ chức đã mời tôi tới tham dự cuộc Hội thảo “Đạo Mẫu và văn hóa tâm linh Việt Nam” hôm nay. 
Trong chục năm qua tôi rất may mắn được tham gia làm thư ký  trong một số lĩnh vực nghiên cứu tâm linh cùng GS Đào Vọng Đức mà nhờ đó đã giúp tôi có thêm 1 số kiến thức trong lĩnh vực khoa học tâm linh này, đặc biệt cùng được tham gia trong Đề tài “Khảo sát và nghiên cứu những người Việt Nam có khả năng đặc biệt và ứng dụng trong đời sống cộng đồng” do Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thực hiện với sự chỉ đạo của Giáo sư Đào Vọng Đức từ những năm trước. Đồng thời tôi cũng đã có cơ duyên tham gia Ban chủ nhiệm đề tài nhánh“Tìm hiểu khả năng đặc biệt của Thanh đồng trong Hệ thống Đạo Mẫu Việt Nam”. Trong suốt cả quá trình làm việc đó đã giữ lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu đậm không thể nào quên. Những kết quả mà tôi có được là do sự cộng tác rất nhiệt tình của nhiều nhà ngoại cảm cũng như các Thanh đồng. Họ đã cùng tôi chia sẻ những cảm xúc của mình. Trong buổi hội thảo này tôi muốn được chia sẻ lại với các Quý vị đại biểu một số hiện tượng đặc biệt mà tôi đã thu thập được trong thời gian gần đây và những hiệu quả kỳ diệu của nó đã được ứng dụng một cách tự phát trong đời sống cộng đồng.  Như bài phát biểu của GS Đào Vọng Đức, có thể nói rằng những khả năng này liên quan đến những dạng năng lượng đặc biệt và một số biểu hiện đặc biệt  liên quan đến các hiện tượng tâm linh cần đươc tìm hiểu. Những ứng dụng của nó được thể hiện qua các khả năng :
1. Khả năng chữa bệnh không dùng thuốc :  Cô Pham Thi Phú (Sông Công, Thái Nguyên). Anh Trịnh Văn Phong (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Thanh đồng Phạm Thị Hòa (Ninh Bình)….
2. Khả năng giao tiếp với người âm để tìm mộ bị thất lạc thông ngôn lại với người dương : Cô Nguyễn Thị Phương, Hàm rồng, Thanh Hóa,  Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Hữu Thuận và nhiều Thanh đồng khác hoặc tự nhập hồn của người đã khuất vào chính bản thân mình như Thanh đồng Trần Ngọc Ánh, Vũ Thị Mùi (Hải Dương) …hoặc Khả năng đưa vong linh người đã khuất vào thân thể người đang sống khác hay còn gọi là “áp vong”. Đặc biệt phải kể đến là cô Hoàng Thị Thiêm (Lương Sơn, Hòa Bình).
3. Khả năng dự báo thông qua quả cau lá trầu hoặc bộ bài Tây. Cô Nguyễn Thị Khuy- Nam Định, Cô Nguyễn Thị Hường – Quảng  Bình, cô Chu Ly Phay-Bắc Giang….
4. Khả năng đào tạo. Hầu hết các Thanh đồng đều có khả năng đào tạo. Sau khi họ khai đàn mở phủ cho những người cũng có căn số như họ thì những người đó lại trở thành Thanh đồng như họ. Tạo thành chuỗi các Thanh đồng.
5.  Phục hồi và bảo tồn các di tích lịch sử Chùa, Đền, Điện, Phủ…có sự đóng góp rất nhiều của các Thanh đồng Đạo Quan.
  Chúng ta đều biết đất nước Việt Nam từ Bắc đến Nam hệ thống Đền thờ, Điện thờ, Miếu thờ và Lăng tẩm- là hệ thống Văn hóa phi vật thể được muôn đời con cháu giữ gìn. Những giá trị văn hóa và di tích lịch sử này là nơi giao thoa giữa người dương thế và các Đấng Anh linh, là nơi muôn dân cầu cúng tế lễ các Anh hùng dân tộc mà trải qua biết bao thời đại nay đã hóa các Đấng tối cao, hóa Thần, hóa Thánh. Những con người đó đã làm nên hồn thiêng sông núi. Gìn giữ các di tích lịch sử này là các Thanh đồng Đạo Quan, những con người ngày đêm hương khói phụng sự Phật Thánh, phụng sự Đạo Mẫu. Mỗi người một vị trí, một căn quả khác nhau được các Đấng giao cho sắc chỉ, quyền phép khác nhau. Họ là những người như Cô Đặng Thị Mát-Sơn Tây. Thầy Phạm Văn Giao- Hải Phòng, Thầy Vũ Trọng Xuyến- Hải Dương, Cậu Vũ Ngọc Chinh-Thanh Hóa, Cậu Trần Vũ Toán (Phủ Bóng-Nam Định)…
Khi tham dự các khóa lễ Hầu của các Ông đồng, Bà đồng chúng ta được nghe các làn điệu Hát Văn rất du dương cảm động, được chứng kiến buổi biểu diễn múa nghệ thuật dân gian độc đáo của dân tộc Việt Nam. Thật đặc biệt, mặc dù họ không có một ngày học nghệ thuật nhưng trông họ vẫn như một nghệ sỹ múa hay một diễn viên tài ba thể hiện sinh động vai diễn trong từng giá Hầu, những đường gươm, mũi kiếm rất sắc và uy nghiêm của các vị Quan chuyển sang các đấng Thánh hiền tài đức vẹn toàn, hào hoa phong nhã, rồi lại có thể nhanh chóng chuyển sang các cô gái thùy mị nết na ở giá Chúa, giá Cô. Liệu có phải trong khi Hầu họ đã được các Ngài linh ứng? Và chính ngay trong các khóa Hầu Đồng họ còn thực hiện chữa bệnh và đã có rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh. (Điển hình trong việc chữa bênh trong khi Hầu đồng là cô Phạm Thị Hòa ở Ninh Bình.)

1. Cô Phạm Thị Hòa sinh năm 1954 quê ở xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Cô Là một Thanh đồng, cô được Hội Quần Tiên giáng để chữa bệnh. Cô thường chữa bệnh trong khi hầu đồng. Cô đã chữa bệnh được trên 20 năm. Cô đã chữa khỏi bênh cho rất nhiều bệnh nhân và rất nhiều loại bênh. Kết hợp nhiều phương pháp vừa cúng vừa xoa bóp, dùng tàn hương,… Bệnh nhân bị nấm, lở ngứa thì cô thổi hương vào. Bệnh nhân bi u hoặc hạch, khớp thì cô xoa bóp... các bệnh nhân nặng thì cô phải hầu các giá đồng và họ cũng phải hầu vài giá để được hòa đồng.

2.Khả năng xây dựng lại Đền, Điện cần nói đến Đồng đền (Thủ đền) Đặng Thị Mát. Cô là người đặt viên gạch đầu tiên khai móng Đền Thượng trên đỉnh núi Ba Vì nơi thờ Thánh Tản Viên. Ngài là người đứng đầu của 4 vị Tứ bất tử Việt Nam (Sơn Tinh, Chử Đồng, Thánh Gióng, Mẫu Liễu Hạnh). Cô đã xây dựng lại bệ thờ Mẫu Cửu Trùng Thiên trên đỉnh Mẫu. Năm 2008 quần thể Đền Thượng đã được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.
Đền Cây Đa (Cốc Khẩu Linh Từ) thuộc xã Ba Trại, Ba Vì do cô phát tâm xây dựng đã được công nhận di tích lịch sử cấp thành phố.
Đồng thời cô cũng xây dựng và là Thủ đền Quan Đệ Tam, Chùa Hang thôn vị, xã Thanh Mỹ, Sơn Tây Hà nội. Ngoài ra còn rất nhiều Chùa, Đền khác nữa mà cô  cùng nhân dân địa hương, bách gia trăm họ phát tâm trùng tu tôn tạo.
Cũng như cô Phạm Thi Hòa khi thực hiện khóa Hầu, ở giá cô Bơ thủy cung chúng ta sẽ thấy cách “trả lại vía” cho những người sau khi thoát chết hay còn gọi là chết hụt do các tai nạn bất ngờ (ngã xuống sông, hồ, xe đâm…) sau đó họ đã bị rơi vào trạng thái không bình thường như sức khỏe suy sụp, hay sợ hãi lo âu có khi ngơ ngẩn làm cho cuộc sống bất ổn. Cô dùng một chậu nước trong đó thả trứng và tiền trần. Que nhang để bắc cầu trên miệng chậu. Bệnh nhân nam phải chuẩn bị 7 quả. Bệnh nhân nữ thì cần 9 quả trứng, trong đó có1quả trứng sống. Với động tác dùng mái chèo vừa chèo thuyền vừa hớt ra đúng quả trứng sống hay còn gọi là “vớt vía” trả lại cho người bệnh (người bệnh ăn quả trứng này). Sau đó người bệnh thay đổi trạng thái rất nhanh, hoạt bát, nhanh nhẹn và một thời gian sau sức khỏe tốt lên.

3. Cô Trần Thị Ngọc Ánh Là một Thanh đồng  sinh năm 1964 quê ở Ninh Bình. Cô đã cùng 2 nhà ngoại cảm Nguyễn Hữu Thuận và Phan Thị Bích Hằng tham gia tích cực và tìm thành công hài cốt của Cố Tổng Bí Thư Hà Huy Tập đã được tổ chức nghi lễ nhà nước.
Chúng tôi còn chứng kiến được những hình ảnh lạ lùng khi cô sao thuốc chữa để chữa bệnh. Cô là Thanh đồng căn Thánh Hoàng Mười. Khi lễ Hầu Thánh, vào giá Bà Chúa hoặc làm lễ tại Điện thờ Tứ phủ cô được Bà Chúa linh ứng cho khả năng sao thuốc chữa bệnh, Bà kê đơn thuốc được viết bằng chữ Thiên. Bệnh nhân tự đi mua thuốc đó là các loại lá cây tươi có bán ở các hàng lá trong chợ nên rất dễ  mua và có kèm một số lá được chỉ định lấy ở Chùa nào đó tùy theo đơn thuốc từng ngày. Bà Chúa sẽ tự sao thuốc. Các dụng cụ để sao thuốc bệnh nhân đều phải tự mang đến : “chảo” là 1 tờ báo, “Củi” 100 nén nhang chập lại đốt cháy như bó đuốc. Lá cây sẽ để trên tờ báo và bó hương đốt dưới tờ báo rất lâu mà tờ báo không cháy (Mỗi lần sao thuốc chừng 2- 3 tiếng) cho đến khi lá héo khô lại.
* Bên cạnh những Thanh đồng là những người có thực hiện Hầu đồng chúng tôi cũng muốn nói đến một số người vẫn luôn thờ Phật, Mẫu và sử dụng năng lượng của Đức Phật và  Mẫu để chữa bệnh và tìm hài cốt…
4.Cô Hoàng Thị Thiêm sinh năm 1970 ở Lương Sơn Thị xã Hòa Bình. Cô chính là người có con mắt thứ 3 mà báo chí đã đưa tin. Cô có thể đọc sách, lái xe mà bịt kín cả 2 mắt. Cô có khả năng đưa vong linh người đã khuất nhập vào người đang sống để giúp cho các gia đình nói chuyện với gia tiên, tìm mộ thất lạc, Cô đã giúp rất nhiều gia đình tìm được hài cốt liệt sỹ. Đã có nhiều trường hợp đã qua giám định AND. Đặc biêt gần đây cô mới tìm được hài cốt LS Nguyễn Thị Sặng ở hang Tám Cô và đã được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ Hàm rồng-Thanh hóa. Theo yêu cầu của Cục Người có công, Bộ Lao Động – Thương binh Xã Hội phòng Công nghệ tế bào động vật của Viện công nghệ sinh học thuộc VKHVCNVN đã giám đinh Gen cho thấy kết quả hoàn toàn chính xác.
Cô cũng có khả năng chữa loại bệnh ta hay nói là bệnh tâm thần khi tiếp xúc mà cô xác định được đó là loại bệnh “âm”. Cô nói cô được “trao” năng lực từ Mẫu Thiên. Khi tiếp cận bệnh nhân cô “thu” sóng năng lượng của họ và sẽ biết được họ bị bệnh có liên quan đến phần âm hay không. Theo cô  những người bị bệnh âm thì trong người họ đã bị ảnh hưởng của một loại năng lượng đặc biệt nào đó hoặc là có vong trong người  lúc đó cô sẽ CHỈNH BỆNH hay cân bằng lại năng lượng cho họ.

  5. Anh Trịnh Văn Phong sinh năm 1984 ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh.  Đề tài “Nghiên cứu khả năng chữa bệnh của anh Trịnh Văn Phong kết hợp thuốc Nam và Phật Pháp” là Đề tài nhánh của TTNCTNCN.  Ngay từ khi lên 8 tuổi anh đã biết về thuốc và có khả năng chữa bệnh. Khi 17 tuổi anh bắt đầu chữa bệnh cho dân. Mọi người đều gọi anh là Cậu Phong. Cậu Phong thờ 12 vị Diệp Vương Bồ Tát. Khi vào chữa bệnh  cậu nói cậu được các vị Bồ Tát và Tiên ứng vào để giúp Cậu khám và chữa bệnh. Cậu ăn rất ít và thường xuyên ăn chay. Bắt đầu chữa bệnh Cậu giảng Phật Pháp chừng 30 phút. Đến đây người bệnh đều được cậu cho biết nguyên tắc giúp cho họ chóng khỏi bệnh là : Nhất CHÚ, nhì HƯONG, tam TIÊM , tứ THUỐC.
- CHÚ : Cậu hướng dẫn cho bệnh nhân đọc câu chú Dược sư hàng ngày nhằm làm cho tâm được thanh tịnh và năng lượng yêu thương sẽ tiếp vào được bệnh nhân. ”NAM MÔ BẠC GIÀ PHẠT ĐẾ BỂ SÁT XẢ LŨ LÔ THÍCH LƯU LY BÁC LẠC BÀ HÁC RA XÀ GIẢ ĐÁT THA YẾT ĐA GIA A RA HẮC ĐẾ TAM MIỆU TAM BỘT ĐÀ GIA ĐÁT ĐIỆT THA ÁN BỆ SÁT THỆ BỆ SÁT THỆ BỆ SÁT XẠ TAM MỘT YẾT ĐẾ TÓA HA”-
- XÔNG HƯƠNG : Để cân đo phúc đức của con người. Dùng bó hương cậu cho để hơ lên quanh người hoặc quanh vùng bệnh.
- TIÊM : Khi Tiêm tức là Cậu dùng bàn tay hoặc ngón tác động trực tiếp vào chỗ đau nhằm cân bằng năng lượng vốn có trong con bệnh hoặc để thương lượng căn bệnh đó với chính mình.
- THUỐC :  Thuốc là các loại lá cây, vỏ cây lấy trên rừng về, được phơi khô. Khi đi lên rừng lấy thuốc Cậu luôn nghe thấy có người nói cho biết tên từng loại cây và tác dụng của chúng.  Mỗi lần lên rừng có hàng 100 Bệnh nhân đi theo và rất nhiều người tình nguyện.
- HƯƠNG VÀ THUỐC đều được Cậu truyền năng lượng vào bằng cách đập tay, bắt ấn bằng nhiều kiểu thay đổi của ngón tay,  niệm Chú vào bó hương và các gói thuốc. Nó được thay đổi tuỳ theo con bệnh.
- KHO thuốc của Cậu là các nhà dân xung quanh, người làm thuốc cũng là dân và bệnh nhân tình nguyện.
         Trong xã hội chúng ta vẫn còn rất nhiều người có khả năng đặc biệt với rất nhiều hiện tượng lạ. Chúng tôi hy vọng rằng những hiện tượng đó sẽ được các nhà khoa học nghiên cứu, lý giải góp phần làm sáng tỏ về một lĩnh vực khoa học mới còn rất huyền bí nhưng đầy hứa hẹn trong việc thực hiện mục tiêu tối thượng là phục vụ cho đời sống của cộng đồng.
          Xin chân thành cám ơn các Quý vị đại biểu, kính chúc các Quý vị đại biểu nhiều sức khỏe và hạnh phúc.


Không có nhận xét nào: