Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Giới thiệu ca khúc ngoại: I Like the Flowers (Thủy k42)

I Like the Flowers là một bài hát đơn giản nhưng giàu hình ảnh  dành cho các em bé thiếu nhi. Khi bài hát này nổi tiếng với giai điệu mới  thì ko nhiều người nghĩ rằng đó là bài dân ca của người lớn với nhan đề: “I love the Mountains”.

“I love the Mountains” (Tôi Yêu Núi Rừng) là một bản dân ca Mỹ rất giản dị và dễ thương.


Tôi yêu núi rừng
Tôi yêu những dãy đồi cuồn cuộn
Tôi yêu hoa
Tôi yêu thủy tiên
Tôi yêu ngồi bên lửa
Khi trời sẫm tối

Khi mà công ty nhạc trẻ em Beat Boppers Children’s Music đã phát hành bản nhạc này dưới tên I Like the Flowers (Tôi Thích Hoa), đổi chữ Love thành Like, và đảo ngược hai câu hát từ dưới lên trên, để mở đầu bằng I like the flowers thay vì I love the mountains thì bản nhạc dân ca người lớn, trở thành thịnh hành cho trẻ em và được các em bé rất yêu thích:

I Like the Flowers

I like the flowers
I like the daffodils
I like the mountains
I like the rolling hills
I like the fireside
When the lights are low
Boom de-ah-da
Boom de-ah-da
Boom de-ah-da
Boom de-ah-da
 Nhân dịp giới thiệu bài hát  thiếu nhi này, mình muốn bày tỏ một niềm mong ước, đó là: Mình mong sao tất cả trẻ em trên thế giới đều có một tuổi thơ ngập tràn yêu thương.
Nhưng việc tạo ra một tuổi thơ đẹp như thế lại thuộc về người lớn, thuộc về xã hội.
Mời các bạn cùng tôi xem video rất ngộ nghĩnh này!

Không có nhận xét nào: