Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

SAY, SAY, SAY THẬT LÀ SAY (ST: Chu Kì Minh)

1.
 Một tối nọ tôi về nhà muộn                          
SAY SAY, SAY THẬT LÀ SAY                 
Và thấy có ngựa ai đang đứng                       
Nơi tôi cột ngựa hàng ngày                           
Tôi hỏi vợ tôi, vợ ơi xinh đẹp                        
Này em hãy nói tôi hay:       
                           
Ngựa của ai, ngựa ai đứng đấy                     
Nơi tôi cột ngựa hàng ngày?                          
“Này ông ngốc, ông mù không thấy”              
Ông SAY, SAY quá mất rồi                           
Đó chẳng qua là con bò sữa                         
Của người hàng xóm nhà bên                        3
Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm                     
Có thể còn nhiều hơn thế nữa                        
Nhưng bò sữa có yên cương hàm thiếc         
Quả tôi chưa thấy bao giờ                            

2                                                                 
Tối thứ hai tôi lại về nhà muộn                      
SAY, SAY, SAY THẬT LÀ SAY                
Và thấy mũ ai đang treo trước cửa                
Nơi tôi treo mũ hàng ngày                          
Tôi hỏi vợ tôi, vợ ơi xinh đẹp 
Này em hãy nói tôi hay
Mũ ai đấy đang treo trước cửa  
Nơi tôi treo mũ hàng ngày 
“Này ông ngốc ông mù không thấy” 
Ông say, say quá mất rồi 
Đó chẳng qua là cái xô đựng nước
Bà hàng xóm vừa mới cho tôi 
Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm 
Có thể còn nhiều hơn thế nữa 
Nhưng xô nước hai bên hông có lỗ 
Quả tôi chưa thấy bao giờ
 
Tối thứ ba tôi về nhà muộn
SAY, SAY, SAY THẬT LÀ SAY 
Và thấy quần ai vắt trên lưng ghế 
  Nơi tôi vẫn vắt hàng ngày
Tôi hỏi vợ tôi, vợ ơi xinh đẹp 
Này em hãy nói tôi hay 
Quần của ai vắt trên lưng ghế 
Nơi tôi vẫn vắt hàng ngày 
    “Này ông ngốc ông mù không thấy”
 Ông SAY, SAY quá mất rồi.
 Chẳng qua chỉ là mớ giẻ rách thôi                                                                          
 Tôi vừa đem treo ra đó
 Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn thế nữa
Nhưng giẻ rách có thắt lưng dây khoá  
Quả tôi chưa thấy bao giờ.

       

4
Tối thứ tư tôi lại về nhà muộn
SAY SAY, SAY THẬT LÀ SAY
Và thấy có đầu ai trên gối
Nơi tôi vẫn gối hàng ngày
Tôi hỏi vợ tôi, vợ ơi xinh đẹp
Này em hãy nói tôi hay:
Đầu ai đấy đang kê trên gối      
Nơi tôi vẫn gối hàng ngày?
“Này ông ngốc ông mù không thấy”
Ông SAY, SAY quá mất rồi     
Đó chẳng qua chỉ là cái bắp cải
Của bà hàng xóm vừa mới cho
Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Và có thể còn nhiều hơn thế nữa
Nhưng bắp cải có râu và ria mép                           
Quả tôi chưa thấy bao giờ.

5
Tối hôm sau tôi lại về nhà muộn
SAY SAY, SAY THẬT LÀ SAY
Tôi thấy “cái của ai” để đấy
  Nơi tôi vẫn để hàng ngày
     Tôi hỏi vợ tôi, vợ ơi xinh đẹp:                                                                                                  Cái này là cái gì đây???
      Ôi ! anh yêu, yêu quá là yêu
      Sao anh ngốc, anh mù không thấy
      Ông SAY, SAY quá mất rồi
      Đó chẳng qua là củ cà rốt
    Của bà hàng xóm vừa mới cho
      Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
      Và có thể còn nhiều hơn thế nữa
      Nhưng củ cà rốt sờ vào âm ấm
      Thì quả tôi chưa thấy bao giờ./.
                                Phan Hoàng Quí
                               Dịch từ nguyên bản tiếng Anh
Tôi, bạn, có thể ai đó trong cuộc đời đã có lúc say, đã có lúc uống nhiều để không làm chủ được mình, nhưng say như ông bạn người Scotland này thì quả tôi chưa thấy bao giờ. 
Đừng bao gìơ say các bạn nhé. Say là mất vợ đấy.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Gần hai năm mới gặp lại một giong hài ước của CKM . Cho Anh NG. gửi lời thăm cả nhà. Chúc hạnh phúc và vui . ( TĐN)

QV nói...

Thơ hay thế mà giấu tài, anh N nhỉ? Hay nghỉ rồi mới có TG? Mong được học nhiều bài hay nữa. Hãy thường xuyên chia xẻ với anh em. QV.

TranKienQuoc nói...

Gửi bài này có ý để xin lỗi trốn blog lâu quá???