AROMA Tiếng Anh Cho Người Đi Làm xin chia sẻ với các bạn tình huống mà chúng ta thường gặp khi bắt đầu tại môi trường làm việc mới. Thông thường sau 2 đến 3 tháng, người đi làm sẽ có một buổi chia sẻ với bộ phận nhân sự về công việc lẫn môi trường cũng như hỏi thăm về các thông tin, chính sách của công ty. Người mới như chúng ta, phải giao tiếp như thế nào để gây ấn tượng với quản lý nhân sự? Nào, chúng ta cùng theo dõi nhé.
Human resources manager (HRM): Sit down, please. Make yourself at home! (Mời bạn ngồi. Cứ thoải mái như ở nhà nhé!)
Linda: Thanks, madam. Cảm ơn chị ạ.
HRM: How long have you been working for our company? What is your position now? (Bạn vào công ty lâu chưa? Hiện tại bạn đang giữ vị trí gì?)
Linda: I have been working here for 3 months. Now, I am responsible for making payroll and Social Insurance policies for employees in the company. (Em vào công ty được 3 tháng rồi ạ. Hiện tại, em đang là phụ trách phần tính lương và chính sách xã hội cho nhân viên công ty.)