Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Giữ cho đôi chân tốt...

Gi đôi chân tt chính là mu cht phòng bnh đ kéo dài tui th.
 Các chuyên gia nghiên cu phương pháp t cha bnh cho rng :
 Trên đôi bàn chân có rt nhiu đu mi thn kinh liên quan đến các tng ph. Cho nên dùng tay đ chà xát, xoa bóp rt có li cho s kho. Thí d :
  
 - Mu ngón chân út có liên quan đến bàng quang, xát ngón chân út có thể cha được chng bí đái, đái són, đái but.
 - Mu ngón chân th hai có liên quan đến d dày, xát ngón th 2 có thcha được chng chướng bng, đy hơi,  chua.- Ngón chân cái có liên quan đến gan, tì, lòng bàn chân có liên quan đến thn.
 - Xát gan bàn chân có th cha được lưng đau, mi, ù tai, nghnh ngãng.
 - Ngón th tư có liên quan đến gan, xát ngón này có th cha được táo bón, lưng vai đau mi ..Thường xuyên xát gan bàn chân không nhng làm tăng lưu lượng máu, tăng tính đàn hi thành mch máu, mà còn kích thích não b tr được chng nhc đu, hoa mt, mt ng, mng m ... Người già thường xuyên xát chân còn phòng được chng tê bì, chân tay giá lnh.Phương pháp xát chân c thTrước tiên ngâm chân vào nước nóng 15 phút, lau sch..Ngi trên giường hoc ghế, chân n gác lên đu gi chân kia, mt tay xoa gan bàn chân, mt tay xoa mu bàn chân, xát đi, xát li khong 200 ln là va. Ði chân, cũng làm như trên. Xát cho đến khi nóng, người cm thy khoan khoái, d chu là được. Mi ngày làm 2 ln vào bui sáng và ti.

1 nhận xét:

KL nói...

Em thấy mẹ em ngồi coi TV mà lúc nào 2 bàn chân cũng xát vào nhau cứ phát ra tiếng kêu thấy rất khó chịu,có lúc em còn nói sao bà cứ chà làm gì vậy,bà bảo em rất tốt nhưng em không tin.