Thứ Bảy, 30 tháng 10, 2010

Giới thiệu về Phật Sơn, quê hương Cao

Quê tôi ở Phật Sơn, đất tổ của môn phái Vĩnh Xuân Quyền, thuộc tỉnh Quảng Đông, cách Quảng Châu 40km.
Cũng như ở làng quê VN, quê tôi còn giữ được nhiều kiến trúc cổ cùng những cây cổ thụ đầu làng.







Ở VN, bàn thờ cha mẹ đặt ở nhà bác truởng, còn ở Quảng Đông thờ, kị ở nhà thờ họ. Nhà thờ rất lớn, đuợc là nơi tổ chức cuộc gặp mặt dòng tộc hàng năm, thậm chí cả tổ chức cưới xin con cháu trong họ. Những ngày ấy, bà con ở khắp nơi kéo về. Đông vui, nhộn nhịp.






Ngày còn khỏe, ba mẹ tôi vẫn vể dự những buổi họp dòng tộc hàng năm.












Vì là con trưởng, như ở VN, tôi phải về quê sống. Ba mẹ và các em vẫn sống ở Quế Lâm. Tôi yêu quê tôi. Đây là cảnh bà con quê tôi ngồi xem Kinh Kịch.





Các bạn Trỗi có dịp sang Quảng Châu, có thời gian tôi sẽ đưa về thăm quê tôi.

Không có nhận xét nào: