Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Bóng đá: Liên quân Lão tuớng HN thắng lợi trở về (Bài: KQ, Ảnh: Công Van)

Chiều 2/5/2011, đội hình 2 (SG) Liên quân Lão tuớng HN đã về tới TPHCM, kết thúc thắng lợi chuyến hành huơng ra miền Trung.
Như tin đã đưa, 3 xe con (Ninh "choắt", Cường "nhượng", Hưng "quẩy") chở các cầu thủ rời SG sáng 28/5. Nghỉ trưa ở Cà Ná, đêm nghỉ Tuy Hòa. Chiều 29/4, 2 cánh HN và SG hội quân ở Đà Nẵng. Tối lên gác thượng nhà hàng ăn nhậu và xem thi bắn pháo hoa.

Chiều 30/4, tại sân vận động QK5, Liên quân Lão tuớng HN đá giao hữu với Lão tuớng Đà Nẵng.
Từ HN vào có bác Điệp "lùn" (CAHN), bác Lễ (gôn QK4, Thể Công rồi CAHN), Bình "cỏong", Dương (Chè Dihlma), Ngọc "rùa" (Thể Công), Vinh "đẻn" (em lão tuớng Thế Anh)... Cánh SG ra như đã thông báo (Ninh, Dũng, Cường, Công, Việt...).  (Riêng Trần Triệu Tuấn "thần" sau khi cho CLB Doanh nhân SG đá trận cuối xong, đi tầu hoả ra, tối 29 cũng có mặt).
Sau các thủ tục nhập sân, 2 đội chụp ảnh kỉ niệm.
Trời nắng gắt. Hiệp 1, bác Lễ trấn giữ khung thành. Hai đội liên tục sử dụng kĩ thuật cá nhân với các đường bóng ngắn, bật tuờng nhưng không có tỷ số.
Trong trận phải kể đến 1 pha đặc biệt. Khi tiền đạo Đà Nẵng dẫn bóng vào vòng 16m50, thủ môn Lễ phi 2 chân vào chân đối phương và ôm gọn bóng. Trọng tài nổi còi và chỉ vào chấm phạt đền. Bác Lễ thắc mắc: "Luật cho phép đá vậy mà?". Trọng tài lắc đầu: "Luật mới không cho phép, điều này đã sửa". "Hồi anh đá cho phép mà?". "Bác lại nói chuyện 40 năm trước". Đội bạn cử Sơn (đá cùng thời bác Lễ) ra sút phạt. Chả hiểu có "đi đêm" hay không mà thủ môn Lễ lao ra bắt gọn quả sút phạt hiểm này.

Thủ môn Lễ và Dương.

Lão tướng HN, có Vinh, Ngọc (phải)... từ HN vào.


Làm thủ tục đàng hoàng.

Bắt tay: "Không chơi xấu nhé!".

Trao cờ, cúp kỷ niệm. Ninh chủ tịch đi đầu.

Hai đội.

Ngồi ngoài sân, nóng ruột quá.

Già có kiểu đá của già.

Cũng "chiến thuật" ghê!

Nắng thế, lững thững đi bộ cũng không sao.

Ngọc "rùa" bó kín đầu gối mà vẫn lót tốt cho bác Lễ.

Công Van cùng vợ con ở biển Mỹ Khê, người ghi 5 biển cho đội,  xứng đáng được đưa ảnh riêng!
Sang hiệp 2, chủ nhà dùng đội hình trẻ, dẫn tới 6 bàn. Choáng!
Vậy mà Công (với biệt danh Van Nisteroy, dù đi cùng vợ con) nhưng cũng làm 5 bàn cho đội. Tỷ số 6-5 đến gần hết trận. Phút cuối, Công chuyền cho Tuấn "thần", Tuấn co chân sút, vậy mà thủ môn bạn phá đuợc.
Kết thúc 6-5 cho chủ nhà. Cũng đúng "tinh thần 30/4 trên sân nhà"!
Tối liên hoan chia tay ầm ĩ, xem chung kết Thi pháo hoa quốc tế.
Sáng 1/5, cánh HN ngược, cánh SG xuôi. Thanh niên tỉnh nào về tỉnh nấy. Rút quân.

Không có nhận xét nào: