Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

CON CÓ THỂ MƯỢN MẸ $ 5 ? (ST: HP)



Một phụ nữ trở về nhà muộn sau công việc, thân xác bà mệt mỏi và đứa con trai bà đang đợi bà ở cửa.

Con trai : “Mẹ ơi, con có thể hỏi mẹ một câu hỏi ?”.
Mẹ : “Được rồi con yêu, câu hỏi đó là gì ?”.
Con trai : “Mẹ kiếm được bao nhiêu tiền trong một giờ ?”
Mẹ : “Đó là điều không ai hỏi mẹ. Tại sao con yêu cầu mẹ nói ra một điều như vậy ?” người phụ nữ nói một cách giận dữ.
Con trai : “Con chỉ muốn biết. Xin mẹ cho con biết, mẹ kiếm được bao nhiêu tiền sau một giờ làm công việc ở chỗ làm ?”
Mẹ : “Nếu con muốn biết, mẹ làm $ 10 một giờ.”


Con trai : “Ồ” cậu bé trả lời, với cái đầu cúi xuống, ấp úng hỏi : “Mẹ, có thể cho con mượn $ 5 được không ?”
Người mẹ rất tức giận “Nếu lý do duy nhất con hỏi mẹ như vậy, là con mượn một số tiền này để mua một món đồ chơi ngớ ngẩn hoặc vô ích, thì mẹ không cho”, sau đó người phụ nữ đi thẳng vào phòng của bà và đi ngủ. Cậu bé cũng lặng lẽ đi về phòng và đóng cửa lại.
Hãy suy nghĩ về lý do tại sao người mẹ ích kỷ như vậy. Người phụ nữ vào đến phòng, bà ngồi xuống và bắt đầu nghĩ về các câu hỏi của con. Làm thế nào nó dám đặt câu hỏi như vậy chỉ để mượn được một số tiền đó ? Sau khoảng một giờ suy nghĩ như vậy, người phụ nữ đã bình tĩnh lại, và bắt đầu nghĩ rằng : “Có thể có điều gì đó con bà thực sự cần thiết với $ 5 để mua thứ gì đó, nó đã không xin tiền bà thường xuyên”. Nghĩ như vây, người phụ nữ đi đến cánh cửa căn phòng của cậu con trai và mở cửa.
- “Con đã ngủ chưa, con trai ?” - Người phụ nữ lên tiếng hỏi.
- “Không thưa mẹ, con đang tỉnh táo” - cậu bé trả lời.
- “Mẹ đã nghĩ lại, có lẽ mẹ đã quá cứng rắn trước đề nghị của con trai mẹ”, người phụ nữ nói. “Đó là một ngày dài diễn ra với những công việc làm mẹ căng thẳng mệt mỏi, nên đã từ chối lời yêu cầu của con. Đây là $ 5 mà con yêu cầu”
Cậu bé đứng thẳng lên, mỉm cười “Ồ, cảm ơn mẹ !” nó hét lên. Sau đó, nó lấy dưới gối của mình, rút ra những tờ tiền cũ nhàu nát.

Người phụ nữ thấy rằng con bà đã có tiền, bà bắt đầu nổi giận một lần nữa. Còn cậu bé từ từ đếm tiền của mình, sau đó nhìn lên mẹ.
- “Tại sao con đã có tiền mà còn hỏi thêm tiền của mẹ ?” người phụ nữ càu nhàu.
- “Bởi vì con không có đủ, nhưng bây giờ đã có,” cậu bé trả lời. “Mẹ ơi, giờ đây con có $ 10. Con có thể mua một giờ thời gian của mẹ được không ? Xin mẹ hãy về nhà sớm vào ngày mai. Con muốn ăn tối với mẹ”
Người phụ nữ đã bị nghiền nát bởi câu nói vô tư của con trai. Bà đặt tay của mình ôm lấy đứa con trai nhỏ của mình, và bà cầu xin sự tha thứ cho mình.
Câu nói chỉ là một lời nhắc nhở ngắn để tất cả các bạn làm việc rất chăm chỉ trong cuộc sống. Nhưng chúng ta chớ quên rằng, không nên để thời gian trượt qua ngón tay của chúng ta mà không cần phải dành thời gian với những người thực sự quan trọng với chúng ta, những người gần trái tim của chúng ta. Bạn hãy nhớ chia sẻ rằng trị giá $ 10 của thời gian của bạn sẽ đem đến niềm yêu thương, hạnh phúc vô giá.
Nếu chúng ta chết vào ngày mai, công ty chúng ta đang làm việc có thể dễ dàng thay thế chúng ta chỉ trong vài giờ. Nhưng gia đình và bạn bè của chúng ta để lại phía sau bởi bạn đã không dành thời gian cho họ, sẽ cảm thấy sự mất mát cho phần còn lại của cuộc sống của họ…. không ai có thể thay thế được. Còn tiền mà bạn làm ra không thể đi cùng bạn xuống cõi vĩnh tuyền. 
__._,_.___

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Bài viết quá hay.
Đừng quá mải mê công việc mà phải biết dành chút thời gian chăm sóc cho nhau.

Q.MF nói...

Tội nghiệp nhóc thèm mẹ. Zưng mà hổng có xiền thì lấy gì mà chăm sóc nhau?