Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Bài viết của Thiếu tuớng Từ Linh k3 về Quân cảng Cam Ranh (Bee)

Cam Ranh Đệ nhất Quân cảng!!!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài viết rất công phu , tỉ mỉ . Là người Việt nam có học ai cũng biết Cam Ranh là cảng rất tốt cho nhiều việc , nhưng nó quá lợi thế về mặt quân sự nên người ta hầu như chỉ dùng nó vào việc qs và do đó tên "quân cảng CR" thay thế cho tên "cảng CR" .Nhưng , như người ta thường nói " Vấn đề không phải ở chỗ anh có "bảo bối" gì mà là anh có sử dụng được bảo bối ấy không và sử dụng như thế nào ?" Thật vậy , nước Việt như cả một hành lang lớn án ngữ Biển Đông chúng ta còn chả làm được gì , khai thác vài con cá ranh còn chưa ổn nói gì đến một điểm nhỏ trên cái hành lang ấy . Từ các thời đại vua chúa trước cho đến "Việt nam công hòa" cũng chỉ bỏ phí bỏ hoài CR hoặc là cắt ra "bán nước từng phần" như VNCH mà thôi . Bây giờ qua những việc tuyên truyền khuếch trương trong thời gian gần đây thì lại sẽ là một "kịch bản" như sau : một loạt các dự án được hình thành , lại tìm mọi cách có được dự án , lại là "cămpuchia" và lại là tiền dân đổ vào "cái lỗ hút", lại đi vay để cho muôn đời con cháu mai sau " trả nợ ! ! ! chả biết CR sẽ "ra cái gì" sau khi "oẳn tù tì"

Phú Hòa nói...

Từ Linh viết : " Ai làm chủ được Cam Ranh, người ấy sẽ làm chủ được biển Đông ".

Tôi còn được nghe vế thứ hai nữa : " Ai làm chủ Tây Nguyên, người đó sẽ làm chủ Đông Dương ".

Tualinh nói...

CP VN dự định đưa CR vào khai thác dịch vụ sửa chữa và tiếp tế hậu cần cho tầu biển các loại :tầu hàng,tầu chiến,tầu sân bay,tầu ngầm...của tất cả các nước Mỹ,Nga,Úc,Ấn độ, Pháp...ai có nhu cầu xin mời vô và tất nhiên có cả của Trung Quốc.
Đây là một nước cờ cao,vừa có lợi ích kinh tế vừa quốc tế hoá được vùng Biển Đông,liệu Hải Quân TQ có đủ sức và có dám cản tầu của các cường quốc ko? Lại ko phải 'bám' vào thằng nào cả và có lý mở đường cho tầu họ vào-ra theo quyền QT.
Hy vọng việc này ko viển vông và CP làm thật.