Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Bạch Dinh ở Long Hải

Từ thời Pháp, vua Bảo Đại đã cho xây 1 biệt dinh 3 tầng tại Long Hải, nằm ngay mỏm đồi nhìn ra ngã 3 từ chợ chạy xuống Dinh Cô. Đến hôm nay Bạch Dinh còn giữ được nguyên kiến trúc Pháp cổ, tường dày, ốp đá, có nhiều cửa sổ mở ra các hướng.
Bạch Dinh, từ ngã 3 nhìn lên.



Mặt nhìn ra biển.

Nhìn ra Dinh Cô.
Đường lên Bạch Dinh.

Bố con nhà Hoài.

Mý bên 1 gốc đại cổ thụ.

Hai chị em.

Bạch Dinh không có đường lên cho ô tô mà chỉ có bậc đá lên xuống theo 2 hướng. Cả sườn phía tây rợp bóng mát của chục cây đại cổ thụ, gốc nào cũng to tướng. Đứng từ trên nóc dinh nhìn xuống thấy 1 màu xanh rì.


Bên trong đang được đục phá, ngổn ngang bê tông, xà bần. Chắc sẽ sửa lại làm nhà hàng. Phía sau lưng là khách sạn 10 tầng do Cty CP phát triển nhà Long Hải là chủ đầu tư. Dở dang, chắc kinh tế khủng hoảng nên tạm dừng xây. Một hộp đã hình thành để lắp thang máy đón khách lên từ sân khách sạn.
Tầng 3 là Bar rượu và sàn nhảy. Hơi nhỏ nhưng vừa đủ cho quan khách xịn thời đó. Trên nóc là mái vòm che cho Bar và cả 1 sân thượng rộng, có thể vừa uống rượu vừa ngắm nhìn toàn cảnh Long Hải. Xa xa là Ô Cấp, sau lưng là dãy núi đá, phía tay trái là Dinh Cô và Đoàn an đường QĐ 298.
Đúng là 1 kiến trúc cổ cần gìn giữ.

Không có nhận xét nào: