Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Hai ngày xa thành phố

Nhận lời mời của vợ chồng Khánh Hòa, sáng thứ sáu, nhà tôi cùng vợ chồng KTS Thắng có mặt tại 168 Hai Bà Trưng đi chơi Long Hải cùng anh em Trung tâm kiểm dịnh 2 (Bộ Lao Thương). Chả là dưới đó có Nhà an dưỡng cho người có công của Bộ, cũng là "trong ngành" nên liên hệ dễ dàng, trống chỗ là "ghép".
Cá mực tươi phục vụ tại nhà khách.

Bạch Dinh đang được nâng cấp thành nhà hàng



.

Dinh Cô nhìn ra biển.






Long Hải biển sớm.

Đứng trên nóc Bạch Dinh. Xa xa là Tp Vũng Tàu.

"Tầng áp bức".

Hóng gió biển, chén hải sản tươi sống.

Hai tên cướp biển.


6g30 xuất phát. Xa lộ HN kín xe, phải 8g15 mới tới trạm nghỉ "Bò sữa Long Thành". Đường đi Vũng Tàu đang mở rộng nhiều đoạn nên xấu. Qua Tx Bà Rịa thấy xây dựng nhiều, nghe nói cơ quan hành chính của tỉnh sẽ chuyển về đây, còn Vũng Tàu "trả TW".
Đúng 10g đến nơi. Gió biển lồng lộng, mặn mòi. Nhà nghỉ cùng khuôn viên với Trung tâm chăm sóc cho thương binh nặng của tỉnh. Con đường chạy qua cửa hơn chục năm trước chỉ là đường cấp phối, nay đã trải asphalt. Nhà nghỉ khắp nơi. Long Hải tương đối sạch.
Đến nơi thấy có đoàn bà mẹ VNAH cùng người có công của Trà Vinh đang nghỉ. Các cụ đi nghỉ có 5 ngày mà nhiều cụ lên đến 2 kí. "Ấy cũng là ơn Đảng, ơn chính phủ". Nghe các cụ khen mà mát lòng nhưng có nhiều cụ sau hơn nửa thế kỷ hy sinh cho đất nước thì hôm nay mới nhận được tí ơn(!).
Trưa vì thiếu cơm nên cánh già tự giác ra ngoài xơi "lẩu dê". Hoài và Mý nghe tin cũng "ăn theo". Vừa ăn vừa bốc phét. Xong, về ngủ tới 4g mới ra biển.
Chiều thứ sáu còn vắng khách. Bơi chán thì về. Cơm no rượu say mấy bố con lại rủ nhau "lượn" ra biển. Đêm về ngủ say như chết.
Sáng sau dậy sớm đón bình mình mà chả thấy mặt trời mọc ở đâu. (Có lẽ vì Long Hải nằm ở "vùng lồi ra" của bờ biển?). Từ trên Bạch Dinh (nghe nói của vua Bảo Đại, xây từ thời Pháp, nằm ngay mỏm đồi với vài chục gốc đại cổ thụ, rợp mát cả góc đồi) ngắm toàn cảnh Vũng Tàu, Long Hải. Chụp được vài kiểu.
Ăn sáng xong lại ra hóng gió biển, thăm làng chài rồi về ăn cơm. 14g xuất phát ra về. Quãng 17g30 đến bến. Xong 2 ngày nghỉ mệt và vui.

3 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Hồi năm 84, đơn vị mình cũng cho ai đi nghỉ mát Long Hải, VT thì đăng ký, nhưng mà xa quá, thôi. Hè này nghỉ nơi đó cùng mấy tên cướp biển kia thì nhất rồi còn gì. Chúc mừng mấy thằng già vui vẻ nhé.

Nặc danh nói...

Thấy Khánh Hòa béo khỏe hơn trước,KQ thì khỏi phải nói.thấy các bạn khỏe là mừng rồi .Hoang Chuong

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn các bạn!