Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Khám phá Phú Quốc

Trưa qua, đại gia đình nhà 99 trên chuyến bay ATR-72 của VNAirlines bay ra Phú Quốc. Lần đầu tiên ra huyện đảo cực nam cũng lần đầu tiên bay trên "xe bus" mà lại bay cả nhà (ngót nghét 30 người/tổng số khách của chuyến bay là 60). Hơi hoảng, nhỡ... bị sao thì... Nên truớc khi đi phải thắp nhang cho các cụ, xin phép đi cả nhà và khấn các cụ phù hộ cho chuếyn đi an toàn.


Chỉ 55' là tới. Bay thấp, có lẽ chỉ 7-8000m. Khi xuống hơi xóc. Nhà ga bé tí nằm ở thị trấn Dương Đông (gần giữa đảo). Mỗi ngày có khoảng 25 chuyến đến đảo mà vẫn không đủ cầu.
Cả đảo trông từa tựa bản đồ châu Phi, dài khoảng 60km, chỗ rộng nhất 30km, chỗ hẹp 3km. Có khoảng 10 vạn dân, sống nhờ trồng tiêu, làm nuớc mắm và làm du lịch.
Xe đón chúng tôi về resort Long Beach với thiết kế kiểu nông thôn miền Bắc những năm 1960 - Ancient villas. Chiều tranh thủ ra nhày sóng. Mùa này có gió tây nam nên sóng to phía biển tây; từ tháng 10 thì sóng to phía biển đông. Sóng to quá thì bơi hồ.
Tối ra nhà hàng hải sản Sông Xanh. Tàm tạm.
Sáng nay đặt xe của Du lịch Hoà Bình, làm tour quanh đảo. Theo đuờng ven biển tới thăm Nông trại ngọc trai Ngọc Hiền (liên doanh với Nhật) rồi thăm khu di tích Nhà tù Phú Quốc, thăm cơ sở nuôi chó Phú Quốc. Sau đó ra bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Quả là đẹp vì không có sóng, biển cát trắng trải dài, nước trong nhìn thấy đáy.

Không có nhận xét nào: