Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Chú, cháu gặp nhau

Cháu là Dương, con bố Đại Thành. Bố từng dạy môn Hóa cho các chú ngày Thiếu sinh quân. Đã hơn 40 năm.
Nối dõi bố, cháu theo nghiệp nhà binh. Tốt nghiệp Trung cấp Vũ khí-đạn, Dương về 1 tổng kho ở Đại Từ, Thái Nguyên, cách nhà trên chục cây. Lần nào các chú trường Trỗi về thăm lại An Mỹ, cháu đều có mặt. Tự hào về bố, Dương cũng tự hào về các chú.


Cùng Tổng cục với không ít chú Trỗi, thậm chí có chú làm to, nhưng ngại gặp khi các chú xuống đơn vị công tác: "Cháu là lính tráng, gặp các chú ấy khó lắm. Toàn tướng, tá to cả, mà mỗi lần các chú xuống thì toàn làm việc trên cơ quan". Kho cháu có hơn trăm cán bộ, chiến sĩ; có đại tá làm Chủ nhiệm kho...
Sáng qua được điện thoại cháu: "Chú... đang ở chỗ cháu". "Gặp chú ấy chưa?". "Dạ, chưa. Khó gặp lắm". "Biết thế. Này, có về nhà thì cho chú thăm bố mẹ nhé!".
Nhắn ngay mấy dòng tin qua điện thoại: "Cu Dương, con thầy Đại Thành, đang ở tổng kho ông xuống công tác. Có gì gặp động viên nó. Điện thoại Dương...". Bạn mình trả lời ngay: OK.
Chiều có điện thoại bạn: "Này, thằng Dương đang quần áo rằn ri đứng trước mặt tao. Nó chuẩn bị đi tập trận. Mày nói chuyện với nó này!". Rồi dăm ba câu tào lao với cháu. Chú, cháu gặp nhau ở đơn vị thế là quý rồi.
Ấy cũng là "thêm điểm" cho cháu!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cháu Dương vẫn giữ liên lạc với chú Bắc và anh Quế Lâm (con ca3 thầy Bổng, cô Ngần) cùng TCKT. Thật vui vì cùng là cán bộ, chiến sĩ trong cùng 1 đơn vị lớn.