Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Họp tổ 4 người

Ngày xưa chỉ có "tổ tam tam", nay về hưu lại có thêm tổ 4 người ư?
Không, chuyện là sáng nay Bắc Hải gọi điện, báo đang ở Yên Thế. Vậy là rủ sang nhà vì trưa nay có Nhất Trung lại ăn cơm. Phi xe qua đón Hải. Đến nơi Hải a lô thêm Tăng Lực cho có bầy, với lại già rồi phải tránh con số 3. "Vừa tiện, tao đi làm ở Bệnh viện Tân Sơn Nhất về nghỉ trưa. Vậy là được bữa cơm không mất tiền", Lực cười.


"Bà cụ thân sinh ra con nhà tôi" chiêu đãi bữa bún bò. Lâu lắm mới được ăn bún khô trộn với bò xào hành tây (mà hồi khốn khó ở HN gọi là "bún bò Huế", mấy tuần mới được bữa ăn tươi cải tiện). Cả bọn vừa ăn vừa bốc phét.
CSGT Nhất Trung, lần đầu thấy cái vại cổ của Tấn Mỹ đào được khi làm móng nhà Nam Tiến, đã nảy sinh âm mưu "puôn pán kiếm nhời". Hắn bảo: "Đồ này cổ lắm, ít nhất cũng hai... hai... hai chục năm". Hãy xem hắn đang khoe đồ cổ.
Bắc Hải thì nói chuyện cấy tế bào mô để phòng bệnh. Tăng Lực kể chuyện ngày đi K được anh em quý mến (không quý y bác sĩ nơi mũi tên hòn đạn là toi!). Lần lên chơi với bạn bè, chiều tối được chỉ huy cho xe đưa về. Cái chú lái xe này ở chiến trường đã lâu nên nhiều kinh nghiệm. Chú dặn: "Các bác đừng nói chuyện trên xe, nó nghe thấy nói tiếng Việt là "xong", súng lên đạn sẵn sàng. Còn em, em sẽ không đi theo đường nhựa". Chú phóng 1 đoạn rồi lao xe chạy dọc mương lấp xấp nước. Cứ thế phi. Nước tràn cả lên sàn xe Jeep. Đúng thật theo đường này thì chả có thằng Kh'mer đỏ nào nghĩ ra mà phục kích. Về đến đơn vị nghiêm. Lực bảo: "Không theo lối nhỏ đó có khi tạch rồi!".
Bốc phét đến hơn 1g thì Lực đi làm. (Anh này là 1 trong những bác sĩ nghiêm túc. Mà làm ở ngay sân vận động QK7 cũng tiện cho anh em nào đến khám). Bắc Hải hẹn anh em trưa mai ra Cây Sứ gặp nhau.

3 nhận xét:

nhat trung nói...

Trong ảnh các bạn có thấy NT đang cầm trên tay cái gì k?Đó là chiếc bình cổ mới khai quật được.Hiện nay được"bán đấu giá"với giá khởi điểm là 10 triệu.Ai có nhu cầu gọi cho NT nhé.Chiếc bình này mà trang trí Tết hơi bị hoàng tá tràng đấy.

Nặc danh nói...

- Có phải chiếc bình của TM ko? Nếu là cái bình đó nghe TM ca 500 năm tuổi thì giá khởi điểm 10 triệu USD là còn quá rẻ đó!
- NT từ ngày có "đít nhôm" chịu khó lê la quá ta, có mặt trên từng cây số! Sướng nhất ông bạn rồi!
JM

Nặc danh nói...

Cái bình này của thầng TM ló lấy ở góc vườn nhà con vợ pé pình dương ló fa lước tiểu tưới rau ...ái chà pây giờ thành lồ cổ...mua đi..mại dô