Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Chuyện cần xác minh (KQ)

Trưa qua đang ăn cơm thì thấy chuông reo, hiện số máy lạ. Bật lên nghe tiếng ồn ào của 1 cuộc nhậu và giọng quen quen:
- KQ ơi, Ngô Hùng k4 đây.
- Ừ, đang ở đâu? - Vội hỏi (vì sợ lại gọi đi nhậu).
- Ở HN. Này, có thằng em tên Long lớp 5 cần gặp. - Hùng trao máy cho em.
Chú em xưng tên Trương Thanh Long, năm 1967 sang Quế Lâm, học lớp 5. Cùng lớp với Trương Minh Trang (có em là Nghiêm, học sinh trường Bé). (Nghĩ bụng, chú mày học k8). Hè năm 1968 khi cả trường ra ga Quế Lâm lên tầu về VN thì có thầy ở trường Bé ra đón Long cùng 20 bạn, đưa về trường Bé học tiếp. Long học đến năm 1971 thì ba chiến đấu trong Nam ra, sang đón về nước.
Hỏi Long còn nhớ bạn nào cùng lớp Trỗi, thì thấy trả lời: không nhớ. (Nhắc tên Nghị "phệ", Tiến Long, Dũng zôt... đều không nhớ). Chỉ có 2 anh Trỗi hay chơi thân những năm sau này là anh Chiến "dế" và anh Thái "tọ" k4. Hỏi có nhớ tên của 20 bạn Trỗi cùng ở lại thì Long nhớ không hết.
Long sinh đầu năm 1957 (hơi muộn 1 chút so với anh em k8 thường là 1956). Và hiện tượng "20 học sinh Trỗi ở lại Quế Lâm học trường Bé" chưa bao giờ nghe. Nhờ anh em xác định!

4 nhận xét:

N.H.QUE nói...

Nếu có thì 21 " anh Trỗi " này sẽ nổi tiếng hơn cả người ngoài hành tinh ở BÉ .

Nặc danh nói...

Bạn nhậu nhoẹt vui đáo để.

Nhat Trung nói...

Trang và Nghiêm thì tôi biết nhưng ko biết là học Trỗi hay Bé.Trước đây nhà của Nghiêm ,Trang(Nghiêm là anh thì phải)ở Khu TT của nhà máy nông cụ Hà Đông(Mõ Lao-Hà Đông).Nghiêm, Trang chơi với Nhị Hà em mình.Hôm nhậu với Giang K7 có gọi Nghiêm đến(quen với Giang).Dây mơ,rễ má lằng ngằng phết!

Nặc danh nói...

Trang k8 Trỗi, Nghiêm trường Bé (vẫn sinh hoạt). Còn thằng em Minh nữa.
Có thể Long biết Nghiêm vì cùng trường. Còn Trang thì nói, không biết Long.